18 học sinh, sinh viên nhiễm cúm A/H1N1

15/08/2009 23:43 GMT+7

Chỉ trong tuần đầu tiên tập trung, đã có 18 học sinh - sinh viên (HS-SV) của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ bị nhiễm cúm A/H1N1.

Chiều 15.8, ông Võ Anh Dũng - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM xác nhận có 10 HS bị sốt, nhưng kết quả xét nghiệm PCR cho biết, có 9 HS của trường đã dương tính với cúm A/H1N1. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong bắt đầu năm học mới từ đầu tuần qua và ngay trong tuần đầu tiên này đã có 9 học sinh lớp 11 của 3 lớp chuyên Lý, chuyên Toán và 11A4 bị nhiễm cúm A/H1N1.

Ông Dũng cho biết, ngay sau khi phát hiện các HS có những biểu hiện nghi ngờ cúm A/H1N1, trường đã báo cáo với Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM và Sở GD-ĐT đồng thời cho HS tạm nghỉ học để phun thuốc vệ sinh dịch tễ trong toàn trường. Tại cuộc họp giữa trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với Sở Y tế, Sở GD-ĐT diễn ra vào chiều 15.8, các bên đã thống nhất dời ngày tựu trường sang 24.8 (thay vì 17.8) và thông báo tình hình đến toàn thể giáo viên, HS. Ông Dũng cũng cho biết thêm, trường sẽ đề nghị một số giáo viên tạm ngừng việc dạy thêm tại nhà để tránh phát tán bệnh.

Cũng tại cuộc họp, Sở Y tế TP.HCM đề nghị gửi danh sách HS của trường về quận, huyện theo dõi và yêu cầu bệnh viện tuyến quận, huyện giải quyết xét nghiệm cho HS.

Trả lời câu hỏi của phóng viên “Tình hình bị nhiễm cúm A/H1N1 ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có ảnh hưởng đến kế hoạch tựu trường của các trường khác trên địa bàn?”, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, trước mắt Sở đồng ý cho trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tập trung trễ một tuần để tập trung chống dịch, riêng các trường khác vẫn tập trung học sinh theo kế hoạch đã định.

Bình Dương: Hôm qua 15.8, Sở Y tế Bình Dương xác nhận, có thêm một nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Đó là trường hợp của cô Đ.T.N.T (21 tuổi), nhân viên của khoa Cấp cứu, bị nhiễm cúm trong khi tiếp xúc với bệnh nhân. Đây là nhân viên thứ 2 của bệnh viện này bị nhiễm cúm A/H1N1.

H.Tuấn

Trưa ngày 15.8, đã có thêm 8 SV trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM được xác định là bị nhiễm cúm A /H1N1 nâng tổng số SV của trường này bị nhiễm cúm là 9.

Tất cả các SV bị nhiễm cúm A/H1N1 đều đang tham gia học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Quân khu 7. Hiện tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng đã chuyển 8 SV bị nhiễm cúm A/H1N1 đến điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Trãi - TP.HCM, đồng thời cách ly 5 SV có biểu hiện sốt cao để tiếp tục theo dõi. Ông Hồ Đức Sinh - Phó ban thường trực chỉ đạo phòng chống cúm A/H1N1 của trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM cho biết, nhà trường đã quyết định cho SV toàn trường nghỉ học trong 5 ngày (từ 13-18.8) để phun thuốc vệ sinh dịch tễ toàn khu vực xung quanh trường. Nhà trường cũng phát gần 5.000 khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả cán bộ, nhân viên, giảng viên và khách đến liên hệ công tác. Đồng thời nhà trường liên hệ với các SV vừa trở về từ Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 7 để khuyến cáo không di chuyển đến chỗ đông người và hướng dẫn biện pháp phòng ngừa.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Phan Văn Nghiệm - Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế TP.HCM) cho biết, yếu tố nghi ngờ làm lây nhiễm bệnh cho các HS trong trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là từ một HS đi Thái Lan về. Phía Sở Y tế, Sở GD-ĐT, UBND Q.5... đã làm việc bàn biện pháp phòng chống, dập tắt ổ dịch tại đây. Cũng theo bác sĩ Phan Văn Nghiệm, hiện tình trạng sức khỏe 10 HS dương tính ổn định. Ông Nghiệm đánh giá cao việc sớm phát hiện HS mắc bệnh từ phía nhà trường, cũng như việc xử trí nhanh của các đơn vị liên quan.

Thiên Long - Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.