15 người Trung Quốc hầu tòa vì gian lận thi cử ở Mỹ

29/05/2015 10:39 GMT+7

(TNO) 15 người Trung Quốc vừa bị khởi tố về tội gian lận thi cử, làm giả hộ chiếu và tổ chức thi hộ đầu vào ở các trường đại học Mỹ.

(TNO) 15 người Trung Quốc vừa bị khởi tố về tội gian lận thi cử, làm giả hộ chiếu và tổ chức thi hộ đầu vào ở các trường đại học Mỹ.

Ảnh minh họa Reuters
Tòa án Mỹ đã khởi tố 15 người Trung Quốc vì tội gian lận thi cử, làm giả hộ chiếu và tổ chức thi hộ đầu vào ở các trường đại học Mỹ, theo ABC News ngày 28.5
Nhà chức trách cho biết các đối tượng trên đã làm giả hộ chiếu để để hợp pháp hóa ghi danh vào kỳ thi tiêu chuẩn đầu vào. Giá để thuê người thi hộ khoảng 6.000 USD. Sự việc này đã xảy ra trong vòng 4 năm kể từ năm 2011 ở phía tây bang Pennsylvania.
Các đối tượng, bao gồm cả nam và nữ, trong độ tuổi từ 19 - 26 sống ở Blacksburg (Virginia) và Boston (Massachusetts). Hiện tại, chỉ có bị cáo từ bang Massachusetts bị bắt giữ, các bị cáo khác được cho tại ngoại.
Đường dây thi hộ này đứng ra thi hộ cho các sinh viên tương lai ở các kỳ thi như SAT, kỳ thi năng lực đầu vào ở hầu hết các trường đại học Mỹ; kỳ thi tiếng Anh TOEFT và kỳ thi đầu vào sau đại học - GRE.
Ông John Kelleghan, thuộc Cục điều tra bang Philadelphia, cho biết “Những người này không chỉ gian lận ở hệ thống thi cử trong giáo dục, mà còn vi phạm đến luật nhập cư Mỹ”.
Hơn nữa, đây chỉ là một trong số những vụ gian lận được phát hiện. Cơ quan chức năng tin rằng vẫn còn rất nhiều vụ việc tương tự đang diễn ra.
Mức án cho tội gian lận có thể lên đến 20 năm tù, với mức phạt 250.000 USD. Tội làm hộ chiếu giả sẽ bị phạt 10 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.