100% tân cử nhân Điều dưỡng ĐH Đông Á được bệnh viện tiếp nhận làm việc ngay trong Lễ tốt nghiệp

09/08/2014 07:00 GMT+7

Từ ngày 6-8.8 tại giảng đường ĐH Đông Á đã diễn ra Lễ tốt nghiệp, vinh danh các Tân Cử nhân và Kỹ sư mùa ra trường năm 2014. Trước đó 5.8, Ngày hội việc làm (NHVL) của nhà trường cũng đã thu hút 25 DN và hơn 1.000 SV tham gia. Đây là chuỗi các hoạt động nhằm chuẩn bị tốt nhất để các công dân tri thức trẻ bước vào ngưỡng cửa lập thân, lập nghiệp.

100% tân cử nhân Điều dưỡng ĐH Đông Á được bệnh viện tiếp nhận làm việc ngay trong Lễ tốt nghiệp

100% tân cử nhân Điều dưỡng ĐH Đông Á được bệnh viện tiếp nhận làm việc ngay trong Lễ tốt nghiệp
Lễ ký kết tiếp nhận 100% tân cử nhân Điều dưỡng

Lời tuyên thệ trong Lễ tốt nghiệp

Trong 988 SV các ngành tốt nghiệp đợt này, tại buổi Lễ sáng 8.8, đông đảo thầy cô và các Tân khoa còn chứng kiến nghi thức truyền lửa và tuyên thệ Y Đức thiêng liêng của 20 tân cử nhân ngành Điều dưỡng khóa đầu tiên. “Quyết tâm học hỏi và nghiên cứu suốt đời, tôi rèn y đức, sẵn sàng phụng sự cho công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân là việc làm phải được các em nâng niu, trân trọng suốt một đời” - ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Trưởng khoa Điều dưỡng ĐH Đông Á, chia sẻ.

Ngồi ở dãy ghế đầu dành cho SV xuất sắc toàn khóa, Hoàng Thị Kim Loan - SV Xuất sắc ngành Kế toán xúc động khi nghe lời dặn dò ân cần của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Anh Đào dành cho Tân Cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp, nhất là chứng kiến giờ khắc thiêng liêng của các bạn điều dưỡng. Loan bộc bạch, không chỉ SV Điều dưỡng mà tất cả các ngành khác, chúng em đều có chung một “lời thề” trước khi ra trường là sẽ vận dụng tốt nhất kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc mà thầy cô truyền dạy để trở thành công dân hữu ích, đóng góp nhiều nhất vào sự phát triển của DN. Vững vàng với nghiệp vụ Kế toán cộng thêm vốn ngoại ngữ khá tốt và kỹ giao tiếp đầy thuyết phục, Loan đã xuất sắc vượt qua vòng sơ tuyển của Furama Resort tại NHVL vừa qua.

Đặc biệt, tại ĐH Đông Á, 100% SV các khóa sắp ra trường đều được nhà trường trân trọng mời dự Lễ tốt nghiệp, kể cả những SV vì một lý do nào đó chưa hoàn thành chương trình để kịp ra trường cùng bè bạn. Nhà trường, thầy cô đã nỗ lực làm tất cả để mang đến một “cái kết” trọn vẹn, lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất, khó quên nhất của quãng đời SV tươi đẹp.

100% tân cử nhân Điều dưỡng được bệnh viên tiếp nhận làm việc

Dịp này, có 3 bệnh viện trực tiếp đến tại Lễ tốt nghiệp để đăng ký tiếp nhận các tân cử nhân khóa này về làm việc là Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thăng Bình, BVĐK Thăng Hoa và BV Nhi tỉnh Quảng Nam. Như vậy, 100% tân cử nhân Điều dưỡng đa khoa và sản phụ khoa khóa đầu tiên của ĐH Đông Á đã chính thức được tiếp nhận làm việc ngay trong Lễ tốt nghiệp. Từ đây, cùng với kiến thức y lý vững vàng sau những giờ học và thực hành nghiêm túc tại các BV lớn ở Đà Nẵng, các Điều dưỡng viên từ mái trường ĐH Đông Á sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu cao cả của nghề Điều dưỡng. Phát biểu sau khi ký kết, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hùng - Trưởng phòng tổ chức hành chính BVĐK Thăng Hoa - Quảng Nam cho biết: “Hiện có khá nhiều trường đào tạo chuyên ngành Điều dưỡng, nhưng theo tôi quan sát và tìm hiểu được, SV Điều dưỡng ĐH Đông Á được bổ sung nhiều kỹ năng mềm, tinh thần sống trách nhiệm, ngoại ngữ, … nên tôi tin chắc rằng họ sẽ dễ dàng đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp và đóng góp nhiều hơn trong công tác chăm sóc người bệnh tại bất cứ BV nào”.

Trước đó ngày 5.8, cũng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ SV ra trường, NHVL thường niên tại ĐH Đông Á đã tạo nguồn việc làm bước đầu cho 611 ứng viên (chiếm hơn 70% tổng số SV tốt nghiệp đợt này), trong khi số lượng vị trí tuyển dụng ban đầu của 25 DN chỉ là 508 nhân sự. Có hơn 200 hồ sơ đã được DN chính thức tiếp nhận, còn lại hơn 400 hồ sơ đã vượt qua vòng sơ tuyển trực tiếp của DN ngay tại ngày hội. Theo đánh giá của Công ty TNHH Minh Phúc, một trong những đơn vị thường xuyên tham gia NHVL tại ĐH Đông Á nhiều năm nay, chất lượng ứng viên tại NHVL lần này vượt trội hơn, nhất là về kỹ năng nghề nghiệp nên DN sẵn sàng mở rộng cánh cửa tuyển dụng từ nhu cầu ban đầu là 12 nhân viên sau tăng lên 40 để “săn” cho mình nhân lực ưng ý nhất.

Tất cả các ngành học tại ĐH Đông Á, SV đều được chăm lo như chính con em mình và từ năm học 2013, SV đều thực hiện CTĐT theo hướng thực tiễn, gắn với yêu cầu DN.

Bích Quân
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.