Giao diện và tính năng của Galaxy S20 đã có trên Galaxy Note 9, S9

30/04/2020 14:06 GMT+7

Không cần đợi tới khi Samsung chính thức phát hành bản cập nhật giao diện One UI 2.1 cho các máy Galaxy S9 series và Galaxy Note9, người dùng giờ đây có thể tự làm được việc này.

Theo Neowin, Samsung đang nghiên cứu mang bản cập nhật giao diện One UI 2.1 mới nhất trên bộ ba Galaxy S20 vừa ra mắt lên các flagship Galaxy S và Note của năm 2018. Dự kiến nâng cấp sẽ có mặt trong vài tháng tới và nhanh nhất có thể chỉ mất ít tuần. Tuy nhiên, một nhà phát triển trên diễn đàn XDA-Developer với tên tài khoản AlexisXDA đã trích xuất và mang thành công cả giao diện cùng nhiều tính năng trên model vừa ra mắt của Samsung lên Galaxy S9, S9+ và Note 9.
Các tính năng mới độc quyền trên Galaxy S20 gồm chế độ quay video chuyên nghiệp (trong ứng dụng Camera), chế độ Một đoạn (Single Take), Chụp đêm (Night mode) ở camera trước, Live Focus với hậu cảnh mới, Music Share… đều được mang sang các mẫu “đàn anh” và hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, nhiều ứng dụng hệ thống như trình chỉnh sửa ảnh Photo Editor, App Lock, Share Live…cũng góp mặt.
Giao diện One UI 2.1 sở hữu nhiều nâng cấp quan trọng, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà hơn, các tính năng hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) mới… Như vậy, nếu đang sở hữu Galaxy S9, S9+ hay Note 9, người dùng không cần thiết phải đổi thiết bị mới để được trải nghiệm các tính năng trên Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra.
Để mang One UI 2.1 cùng các tính năng trên lên flagship Galaxy năm 2018, người dùng cần phải cài một bản ROM tùy chỉnh riêng, có sẵn dành cho nhiều phiên bản máy chạy chip Exynos khác nhau (do chỉ model dùng chip của Samsung có thể mở khóa bootloader, máy trang bị chip Snapdragon chưa làm được).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.