Giành lại sự sống cho em

03/11/2014 05:20 GMT+7

Giữa tháng 9.2014, trên Facebook của Hồ Hoàng Nam - Tổ chức từ thiện Sharing the Life (Đà Nẵng) chia sẻ đoạn phim Đóa hoa khao khát được sống .

Ngọc Nữ (đứng giữa) múa trong vòng tay bè bạn sau khi vừa vượt qua 2 đợt hóa trị - Ảnh: S.T.L
Ngọc Nữ (đứng giữa) múa trong vòng tay bè bạn sau khi vừa vượt qua 2 đợt hóa trị
- Ảnh: S.T.L
 

Đây là đoạn phim mà Nam cùng các bạn thực hiện để nói về trường hợp của Võ Thị Ngọc Nữ (26 tuổi), một cô gái xinh đẹp và tài năng đang bị bệnh bạch cầu tủy cấp (ung thư máu).

Cùng với thông điệp “Hãy sưởi ấm bàn tay của em ấy bằng hơi ấm của tất cả chúng ta”, status của Nam đã thu hút hàng ngàn lượt like, bình luận và gần 550 lượt chia sẻ.

Sức mạnh của sự sẻ chia đã mang lại điều kỳ diệu cho cô gái nghèo mắc bệnh nan y. Mỗi một cập nhật về tình hình điều trị, về sức khỏe của Ngọc Nữ đều được các bạn trẻ đón nhận với những lời động viên và cầu chúc tốt lành.

Đó là những em học sinh tiểu học mà Ngọc Nữ dạy múa trong xóm lao động nghèo quyên góp từng tờ tiền mệnh giá 1.000 - 2.000 đồng. Đó là các nhóm bạn trẻ ở Mỹ, Úc cùng kiếm việc làm thuê trong ngày nghỉ cuối tuần để có tiền gửi về giúp Nữ chữa bệnh…

Trên Facebook Nguyễn Tuyên Truyền (Đà Nẵng), nhiều status được đăng tải lúc nửa đêm kêu gọi nguồn máu cấp cứu cho Ngọc Nữ và nhiều bệnh nhân cùng khoa với cô. “Chúng tôi muốn chung tay làm tất cả những điều có thể, kịp thời để Nữ và những người bệnh như cô vượt qua đau đớn, giữ được sinh mệnh. Hiện chúng tôi đã có một nhóm gồm 5 thành viên có nhóm máu A sẵn sàng hiến máu cho Nữ bất kỳ lúc nào”, Trần Thái Truyền, thành viên Tổ chức từ thiện Sharing the Life, cho biết.

Nghị lực sống, niềm đam mê được trở lại sân khấu múa của Ngọc Nữ đã lay động tâm hồn người trẻ trong và ngoài nước. Nhiều chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên Giữ mãi nụ cười, Điều ước thứ 7… đã được dàn dựng để cô gái trẻ, vừa dốc cạn sức vượt qua 2 đợt hóa trị, có thể đứng vững và múa cùng các bạn trên sân khấu.

“Mình cảm giác mình không cô đơn. Nhờ các anh chị, các bạn nên mình không bao giờ ngừng cố gắng và hy vọng... Mình luôn thầm cảm ơn các anh chị và tất cả mọi người”, Ngọc Nữ chia sẻ.  

An Dy

>> Hỗ trợ 100% chi phí thuốc cho bệnh nhân ung thư máu hiếm
>> Phát hiện mới về ung thư máu
>> Thêm nhiều cơ hội chữa bệnh ung thư máu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.