Giành ghế ngồi ăn ốc, người chết kẻ lãnh 7 năm tù

10/09/2015 12:53 GMT+7

(TNO) Chỉ vì tranh giành chiếc ghế để ngồi ăn ốc, 2 nam thanh niên tại Quảng Nam đã xảy ra xô xát rồi dẫn đến án mạng.

(TNO) Chỉ vì tranh giành chiếc ghế để ngồi ăn ốc, 2 nam thanh niên tại Quảng Nam đã xảy ra xô xát rồi dẫn đến án mạng.

Tranh giành ghế ngồi ăn ốc, người chết kẻ lãnh 7 năm tù 1Bị cáo Tô Văn Tín trước vành móng ngựa
Sáng nay 10.9, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Tô Văn Tín (19 tuổi, trú tại xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về tội giết người.
Theo cáo trạng, vào chiều 7.3, Tín đến nhà một người bạn trú cùng thôn Dương Đàn (xã Tam Dân) chơi và ngồi ăn ốc với một nhóm thanh niên gồm 5 người khác. Lúc này, cả nhóm gồm 6 người chỉ có Lê Vũ Toàn (19 tuổi, cùng trú tại thôn Dương Đàn) và một thanh niên ngồi trên 2 chiếc ghế. Số còn lại gồm Tín và 3 người khác ngồi trên bậc thềm xi măng.
Khoảng 5 phút sau khi Tín đến thì Toàn chở một người bạn ra về nên Tín vào ngồi ở chiếc ghế mà trước đó Toàn đã ngồi. Sau khi trở lại, thấy Tín đang ngồi trên chiếc ghế, Toàn đến đứng cạnh rồi hất vào người Tín và nói: “Mi đi lại chỗ mi mà ngồi”. Tín nói lại: “Ngồi chỗ mô không được, ngồi đại đi”. Nói vậy nhưng Tín vẫn về lại ở bậc thềm xi măng để ngồi.
Toàn ngồi xuống ghế rồi nói tiếp: “Mi răng bệnh rứa mi” thì lúc này giữa 2 bên xảy ra cãi vã. Toàn đứng dậy dùng chân đạp vào đầu Tín. Toàn ngã ra đằng sau nhặt được một thanh gỗ định đánh lại nhưng được một người bạn can ngăn.
Tranh giành ghế ngồi ăn ốc, người chết kẻ lãnh 7 năm tù 2 Bà Võ Thị Ngọc cho rằng mức án được đề nghị là quá nhẹ so với tội trạng của bị cáo
Toàn sau đó cầm chiếc ghế đang ngồi định đánh Tín thì được một người khác ngăn lại. Sau đó, Tín về nhà lấy một dao phay quay lại, thấy vậy Toàn cầm ghế lên rồi cả 2 xảy ra ẩu đả. Toàn ném ghế vào người Tín rồi bỏ chạy nhưng bị Tín bắt kịp rồi chém liên tiếp vào người. Toàn chạy được khoảng 5 mét thì gục ngã và tử vong ngay sau đó. 
Tại phiên tòa, Tín đã khai nhận mọi hành vi của mình trước HĐXX. Bà Võ Thị Thanh Thúy, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Nam giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng, vụ án là một bài học đắt giá cho những người coi thường tính mạng người khác, nhất là đối với một bộ phận thanh niên hiện nay.
Viện KSND Quảng Nam đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Tín mức án 10-12 năm tù giam về tội giết người. Tuy nhiên, qua xem xét các tình tiết giảm nhẹ, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Tô Văn Tín 7 năm tù giam về tội giết người. Bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường số tiền hơn 115 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.