Giang hồ vùng giáp ranh sa lưới

01/05/2012 03:57 GMT+7

Ngày 30.4, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Huy (23 tuổi, quê Hà Nam), một giang hồ cộm cán trong băng nhóm của Minh "đen", về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 30.4, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Huy (23 tuổi, quê Hà Nam), một giang hồ cộm cán trong băng nhóm của Minh "đen", về hành vi cố ý gây thương tích.

Như vậy, sau hơn 6 tháng, kể từ ngày xảy ra vụ truy sát làm 1 người chết và 2 người bị thương (ngày 25.10.2011) do băng nhóm Nguyễn Văn Minh (tức Minh đen, 31 tuổi, quê Hà Tĩnh) cầm đầu; tính đến nay Công an TX.Dĩ An đã khởi tố, bắt tạm giam 10 bị can về các hành vi cố ý gây thương tích, cướp tài sản.

Theo điều tra, Minh "đen", Minh "mập", Hoàng "đen" và Phạm Phong Trào là những đối tượng có tiền án, tiền sự, không nghề nghiệp. Minh "đen" quen biết với Trào từ lúc còn ở trong trại cải tạo. Khi ra tù, Minh "đen" cầm đầu băng nhóm ở Dĩ An (Bình Dương), thì Trào là "đại ca" một băng nhóm ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Hai băng nhóm này có mối liên hệ rất khắng khít, mỗi khi có việc đâm chém, Minh "đen" và Trào đều đưa đàn em đến để tham gia, hỗ trợ qua lại. Còn Minh "mập" và Hoàng "đen" là đàn em thân tín của Minh "đen".


Nguyễn Văn Huy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Đỗ Trường

Vào khoảng đầu tháng 10.2010, vợ chồng anh Lê Vĩnh Sinh cùng với mẹ và vợ của Minh "đen" đang ăn tại một nhà hàng ở Q.12 (TP.HCM), thì Minh "đen" bước vào chửi bới và đánh vợ mình. Anh Sinh can ngăn nên Minh "đen" ấm ức trong lòng, vì dám xen vào chuyện của mình. Vào thời điểm các băng nhóm giang hồ vùng giáp ranh Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM như Mười "thu", Tuấn "chó"... lần lượt bị triệt phá (tháng 6 đến tháng 10.2011), Minh "đen" muốn tạo danh tiếng để lấy "số má" nên cố tình nhắn tin, gọi điện và cho đàn em đến nhà kiếm cớ, đe dọa... thậm chí lên kế hoạch chém anh Sinh. Để thực hiện, Minh "đen" gọi điện cho Phạm Phong Trào đề nghị đưa đàn em từ Biên Hòa qua hỗ trợ. Mặt khác, Minh "đen" giao cho Huy, Hoàng và Quỳnh đi mua 5 cây mã tấu về giấu ở phòng trọ của Quỳnh. Đêm 25.10.2011, Minh "đen" điện thoại cho Trào điều đàn em đến chân cầu vượt Sóng Thần đi tìm anh Sinh để chém. Khi phát hiện nhóm người của anh Sinh từ trong quán Bar D1 đi ra, băng nhóm của Minh "đen" dùng xe máy đuổi theo “chặn đầu, chốt hậu”. Sau đó, Nguyễn Văn Huy đi xe taxi mang 5 cây mã tấu chỉ huy những tên trong nhóm lao vào chém anh Sinh và những người đi cùng. Vụ truy sát dẫn đến cái chết anh Bùi Ngọc Bảo (trên đường thoát thân đã tông xe vào trụ điện dẫn đến tử vong); còn Nguyễn Văn Quyền và Lê Vĩnh Sinh bị chém trọng thương.

Sau khi đồng bọn lần lượt bị bắt, Huy đã trốn về các tỉnh phía bắc để ẩn náu. Vừa qua, Huy quay trở lại khu vực cầu vượt Sóng Thần nhen nhóm hoạt động trở lại, định thay thế cho Minh "đen" thì bị công an tóm gọn vào ngày 29.4. Hiện CQĐT vẫn tiếp tục mở rộng truy bắt tiếp các nghi can để điều tra làm rõ.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.