Viên ngọc thần kỳ

11/09/2009 10:37 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim không chỉ dành cho trẻ em mà người lớn cũng tìm được những điều rất ý nghĩa. Chuyến phiêu lưu ly kỳ đầy phép màu của cậu bé Toe và các bạn nhỏ sẽ mang đến cho người xem một câu chuyện tuy đơn giản nhưng đầy ắp cung bậc cảm xúc, thậm chí là ngoài sức tưởng tượng. ..

Gia đình Thompson sống yên bình tại khu ngoại ô Black Falls và làm việc cho Black Box Unlimited Worldwide Industries của Mr. Black. Cậu bé Toe Thompson 11 tuổi, thấp bé, hiền lành luôn là mục tiêu trêu chọc, bắt nạt của các băng nhóm quậy phá trong trường.

Câu chuyện ly kỳ bắt đầu khi Toe tình cờ nhặt được hòn đá cầu vồng màu nhiệm từ trên trời rơi xuống. Cậu bé đột nhiên trở thành người sở hữu sức mạnh khủng khiếp vì hòn đá sẽ biến mọi điều ước của chủ sở hữu nó thành hiện thực. Bao nhiêu lâu bị hiếp đáp và nhẫn nhịn, nay Toe đã có cơ hội lên mặt với đám trẻ cùng trường. Thế nhưng không ngờ hòn đá liên tiếp lọt vào tay của nhiều người, cả người lớn lẫn trẻ con, khiến những điều ước từ nhỏ bé, đến to tát, thậm chí quái gở nhất cũng đã được thực hiện.

 
Sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, đĩa bay tí hon, đội quân cá sấu, những loài côn trùng khổng lồ… gây ra sóng gió kinh hoàng cho người dân cả thị trấn. Không đợi đến lúc người lớn ra tay, Toe và đám nhóc mới quen đã hợp sức lại, cùng nhau ngăn chặn những ma lực tai quái của hòn đá cầu vồng và lập lại yên bình cho thị trấn nhỏ Black Falls.

Cho đến lúc này, mọi người mới chợt nhận ra những điều họ ước ao đôi khi chẳng phải là điều họ muốn có… Bằng cách làm hài hước, dí dỏm, được chia thành nhiều chương nhỏ với mỗi góc độ và cái nhìn của từng nhân vật cùng về một sự vật, bộ phim thực sự đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

 
Đặc biệt bộ phim giúp các bậc phụ huynh thêm hiểu tâm lý của con cái cũng như những khát khao và ước mơ mà chúng thường giấu kín. Trong đó, mối quan hệ mật thiết giữa các bậc phụ huynh với nhau  và  giữa cha mẹ-con cái là điều vô cùng quan trọng. Nó cho  chúng ta nhận thức rằng: cần phải lắng nghe những điều con cái nói và cùng chia sẻ với chúng.

Ý tưởng của bộ phim này được nảy ra từ chính cậu con trai Rebel của đạo diễn Robert Rodriguez. Trong phim này, ông kiêm nhiệm khá nhiều công việc: biên kịch, đạo diễn, xử lý hiệu ứng, dàn dựng hình ảnh, biên soạn nhạc nền và sản xuất. Robert được đánh giá là người đàn ông đa tài. Là cha của năm đứa con, Rodriguez thừa nhận trẻ con chính là nguồn sáng tạo vô hạn, cũng như là đối tượng gây hứng thú nhiều nhất.

Thông tin thêm

Tên tiếng Anh: Shorts
Sản xuất: Warner Bros. Pictures
Đạo diễn: Robert Rodriguez
Biên kịch: Robert Rodriguez
Diễn viên: Jimmy Bennett, Kat Dennings, Trevor Gagnon
Thể loại: Phiêu lưu, Gia đình
Công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11-9

Các cậu con trai nhà Rodriguez không chỉ biết vui chơi mà còn giúp đỡ bố rất nhiều.  Racer đóng góp ý tưởng thực hiện “The Adventures of Sharkboy and Lavagirl In 3-D”, còn Rebel thì giúp cha phát triển cốt truyện của phim. Và để thưởng công cho con, Rodriguez cho Rebel đảm nhận một trong các vai chính trong phim này.

Bộ phim được quay tại vùng Austin, bang Texas (Mỹ) - quê nhà của đạo diễn Rodriguez, với sự giúp sức của Troublemaker Studios. Dù phải làm việc với một lịch quay phim dày đặc và một lượng lớn trẻ em không chuyên nhập vai quần chúng, nhưng phim chỉ quay trong 42 ngày, nhanh bất ngờ khiến nhiều người kinh ngạc.

Đạo diễn chọn tên phim bằng tiếng Anh là “Shorts” vì theo con trai ông, nó rất đơn giản dễ hiểu. Thứ nhất, câu truyện phim rất ngắn gọn. Thứ hai, những đứa trẻ trong phim đều rất thấp. Và thứ ba, chúng cực kỳ thích... mặc quần shorts. Ba nhân vật anh em nhà short: Lug, Loogie và Laser được đặt tên theo cảm hứng từ tên ba cậu con trai của đạo diễn này: Rocket, Racer và Rebel. Rodriguez còn là người rất mê đội nón nên đã có một bộ sưu tập nón khổng lồ.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.