Trịnh Kim Chi - Khóc mãi cũng phát chán

19/07/2009 11:37 GMT+7

(TNTT>) Những ngày này, Trịnh Kim Chi đang tất bật giữa hai trường quay Dòng sông huynh đệ (phim truyền hình, 72 tập), Nhật ký Bạch Tuyết (phim nhựa chiếu Tết) và chuẩn bị cho vai Lệ Hà trong Người đẹp Bình Dương (phim truyền hình, 30 tập).

Không khó để nhận ra Á hậu báo Tiền Phong 1994 từ xa bởi dáng người cao và gương mặt phúc hậu, mái tóc luôn xõa ngang lưng. Vẫn là phong thái điềm tĩnh từ tốn quen thuộc, ở chị toát lên cái vẻ sang trọng quý phái nhưng không hề xa cách mà trái lại rất gần gũi, thân thiện với người đối diện...

Hình như từ khi lập gia đình, chị rất ngại đóng cảnh nóng. Có phải là do áp lực từ ông xã không?

Ông xã tôi là người tinh tế và rất thông cảm cho công việc của vợ. Thời gian ở Mỹ, vì bận chăm sóc con nhỏ nên tôi ít được đi diễn, ông xã biết vợ nhớ nghề nên đã khuyến khích tôi hay là thử trở về Việt Nam sống một thời gian xem sao. Chuyện ghen tuông thì gia đình nào cũng có nhưng chúng tôi luôn biết điều tiết để nó chỉ như một thứ gia vị chứ không làm ảnh hưởng tới công việc. Có một sự thật vui là, không phải bây giờ mà ngay từ khi bắt đầu nghiệp diễn viên, tôi đã rất ngại đóng những cảnh nóng. Có thể đóng vai hiền lành hoặc phản diện, sao cũng được, nhưng nếu đóng cảnh nóng thì tôi thấy ngượng và lúng túng. Mười mấy năm qua vẫn như thế, luôn từ chối khéo những vai như vậy.

Trịnh Kim Chi
Sinh năm
1972
Năm 2006 theo chồng sang Mỹ
Năm 2008 trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật và kinh doanh
Chồng Trịnh Kim Chi là doanh nhân ngành xuất nhập khẩu
Phim đã đóng: Một ngày không có em, Sóng gió thương trường, Blouse trắng, Tình yêu pha lê, Cô gái xấu xí...
Phim đang chiếu: Áo cưới thiên đường
Phim đang quay: Dòng sông huynh đệ, Nhật ký Bạch Tuyết, Người đẹp Bình Dương...

Nhiều người nhận thấy từ khi trở về Việt Nam chị dường như thay đổi hình ảnh, chỉ toàn đóng những vai đanh đá, lẳng lơ chứ không còn là một Trịnh Kim Chi hay sướt mướt trên truyền hình nữa?

Tôi muốn đa dạng hóa vai diễn của mình. Bao nhiêu năm qua đã đóng khung trong những vai diễn hiền lành, ưa khóc lóc rồi. Nhiều lúc khóc mãi cũng... phát chán (cười). Có khi liên tục một tuần liền đi quay phim, ngày nào tôi cũng phải khóc suốt từ sáng tới tối mịt, vì cứ đến phân đoạn của mình là lại khóc. Từ phản hồi tốt của khán giả sau vai phản diện trong vở kịch Kỹ nghệ lấy Tây, tôi đã mạnh dạn diễn những vai “mạnh” hơn. 2 bộ phim tôi đang tham gia là Dòng sông huynh đệ và Nhật ký Bạch Tuyết đều là vai có cá tính mạnh.

Cụ thể là vai diễn như thế nào?

Dòng sông huynh đệ là một bộ phim dài 72 tập của một đạo diễn Hàn Quốc. Trong phim tôi vào vai một cô chủ quán lẳng lơ, với những diễn biến tâm lý tình cảm rất phức tạp. Hầu như đàn ông nào cũng bị cô ấy quyến rũ. Nhưng trớ trêu thay người duy nhất mà cô ấy yêu lại là một người đàn ông đã có vợ. Sau một thời gian dài đau khổ thì cô ấy cũng hiểu ra và trả lại tự do cho người đàn ông mình yêu, và một mình đi tìm hạnh phúc riêng. Còn trong phim Nhật ký Bạch Tuyết thì lại là một vai hài, tưng tửng và... khùng giống như Huyền Thư trong Cô gái xấu xí

Chị không sợ ảnh hưởng tới con gái nhỏ sao? Bé cứ thấy mẹ xuất hiện với những hình ảnh phản diện như vậy...

Ban đầu tôi cũng có e ngại chuyện này. Nhưng sau đó thì thấy mình chỉ khéo lo. Bé Ngò đã được 7 tuổi, tuy vẫn còn là trẻ con nhưng bé đã hiểu đâu là mẹ ngoài đời thực, đâu là phim ảnh. Ngày trước hễ thấy tôi bị đánh trên tivi thì y như rằng con bé sẽ òa khóc ngay, nhưng bây giờ thì bé đã biết tư duy, nhận xét kỹ càng hơn về các vai diễn của mẹ. Tôi cũng nhân những vai phản diện đó của mình mà giáo dục con luôn, để bé tránh không cư xử “ác” như vậy (cười).

Có một gia đình hạnh phúc với công việc kinh doanh riêng của hai vợ chồng đều ổn định, chị đâu cần phải tất bật với phim ảnh như thế?

Phần lớn những gì tôi có được ngày hôm nay là nhờ vào nghiệp diễn viên, tôi yêu nghề này lắm nên không bỏ được đâu. Spa Kim Chi đã đi vào hoạt động ổn định, con gái cũng qua cái tuổi phải chăm bẵm mỗi ngày rồi nên thời gian giãn ra, tôi lại càng nhớ nghề hơn. Tôi chỉ sợ mình không còn khả năng đóng phim nữa, chứ đam mê vẫn đang tràn đầy mà ông xã cũng rất ủng hộ thì tại sao mình không tất bật nhỉ! (cười).

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.