Tình yêu của Duy Khoa

04/12/2009 11:04 GMT+7

(TNTT>) Không chỉ lấn sân sang điện ảnh với bộ phim Chơi vơi, ca sĩ Duy Khoa còn thử sức với truyền hình trong vai trò MC chương trình Tình yêu của tôi (VTV3). Đối với Khoa đây là một cơ hội đầy thử thách mà anh phải nỗ lực hết mình. Duy Khoa chia sẻ với TN TT> về công việc và cả…tình yêu của anh.

Duyên cớ nào đưa Duy Khoa tới “Tình yêu của tôi”?

Tình yêu của tôi ghi hình được 5 số thì người dẫn chương trình là anh Lại Bắc Hải Đăng được đài truyền hình cử đi học nâng cao. Thế là ê-kíp sản xuất phải tìm người dẫn chương trình mới thay thế. Duy Khoa được mời đến để nói chuyện với bên sản xuất chương trình. Thấy đây là một chương trình đầy tính nhân văn và rất thú vị nên Khoa nhận lời. Sau nhiều lần đến trường quay dẫn thử, Khoa đã vượt qua những ứng cử viên khác để trở thành người dẫn chương trình cho Tình yêu của tôi. 

Duy Khoa có thấy buồn không nếu có ai đó nói bạn dẫn vẫn hơi cứng?

Khán giả thì mỗi người mỗi ý và cho dù họ có nhận xét như thế nào thì Khoa nghĩ rằng đó cũng là những kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Nếu ai đó nhận xét Khoa như vậy thì Khoa sẽ chú ý cố gắng hơn nữa để khắc phục điều này. Khoa tự thấy mình vẫn còn phải cố gắng nhiều để có thể làm tốt vai trò MC.

Tình yêu của tôi “kể” cho khán giả nghe rất nhiều câu chuyện tình yêu cảm động. Câu chuyện nào gây ấn tượng mạnh với Khoa?

Những câu chuyện tình yêu trong chương trình đều rất trung thực và cảm động. Nhưng những câu chuyện tình yêu trải qua chiến tranh khiến Khoa cảm phục và có sự xúc động mạnh mẽ. Trong chiến tranh, trong gian khó là vậy mà con người ta vẫn yêu nhau, chờ đợi và chung thủy với nhau. Khoa suy nghĩ rất nhiều khi biết được những câu chuyện tình yêu như thế. Bản thân Khoa cũng luôn mong có một tình yêu tuyệt vời. 

Một cô gái như thế nào thì  lọt được vào “mắt xanh” của Duy Khoa nhỉ?

Thông minh, ham học hỏi và biết cảm thông, chia sẻ. Tất nhiên, với tình yêu thì ai cũng mong sẽ có một cô gái yêu mình bằng cả con tim. Nhưng trong tình yêu có những điều phức tạp mà đôi khi ta không có được những gì mình mong muốn. Vì thế Khoa nghĩ khó có thể nói được một mẫu hình nào đó cụ thể. Quan trọng nhất vẫn là sự rung cảm của con tim.

Con tim Duy Khoa  biết “loạn nhịp” vì một người con gái từ khi nào?

Đó là thời sinh viên khi Khoa học năm thứ 2, và cô ấy cũng là sinh viên của Truờng sư phạm ngoại ngữ. Khoa đã từng nghĩ là khi nào kiếm ra tiền mới yêu, có công việc để mình có thể tự trang trải cho những nhu cầu cá nhân (gọi vui là tình phí). Vì thế khi tình yêu đến là lúc mà Khoa bắt đầu với công việc đầu tiên là làm mixer tại một phòng thu. Và mối tình sinh viên ấy cũng đã giúp Khoa trưởng thành hơn rất nhiều.

Là  người của công chúng, nhiều cô  gái xinh đẹp xung quanh chú ý tới, Khoa làm thế nào để tránh khỏi những  phút xao lòng?

Công việc của Khoa thường phải tiếp xúc với các người đẹp như trong các chương trình ca nhạc, game show, talk show… Và phải nói thật là họ rất quyến rũ. Thật khó để có thể không ngắm nhìn hay nói chuyện cùng họ. Vậy nên cách tốt nhất để tránh sự quyến rũ ấy là đừng nên tìm cách lấy số điện thoại hay email của họ, giữ mọi mối quan hệ chỉ trên phương diện công việc. Tất nhiên, trừ khi Khoa thích một ai đó.

Chàng trai “đang yêu” Duy Khoa dự định khi nào sẽ kết hôn?

Khi nào mình có khả năng tự chi trả co đám cưới, đã tích lũy đủ tài chính để lo cho cuộc sống gia đình sung túc. Nghe có vẻ đơn giản thế thôi nhưng cũng không dễ dàng với bất cứ người trẻ nào tự lập. Khoa nghĩ mình vẫn có quá nhiều việc phải làm truớc khi nghĩ đến một chuyện quan trọng như vậy.

Trong album đầu tay Lời hứa của Khoa có rất nhiều bài hát do bạn sáng tác. Có ca khúc nào Khoa sáng tác riêng cho người yêu?

Album có 4 ca khúc do Khoa sáng tác, trong đó 3 ca khúc Khoa viết dành tặng cho mối tình của mình, đó là Bản tình ca đầu tiên, Khi ta thuộc về nhau Lời hứa. Đó là những rung động của trái tim đã được Khoa ghi lại bằng những nốt nhạc, lời ca.

Ca sĩ Duy Khoa tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2008.

Anh đã tham gia các bộ phim như Chơi vơi (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên), Lều chõng (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân)…

Duy Khoa hiện đang là MC của chương trình Tình yêu của tôi phát sóng lúc 22g00, tối thứ 7 hằng tuần, trên VTV3.

Kết cấu của chương trình gồm 5 phần: Bản tin tình yêu, Một nửa của tôi, Câu chuyện tình yêu, Kỷ vật tình yêu và Quà tặng tình yêu.

Hiện Duy Khoa đang ổn định cuộc sống tại TP.HCM. Sắp tới sẽ ra mắt album thứ hai, kết hợp với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.