"... Thứ ba học trò"

12/11/2009 12:07 GMT+7

(TNTT>) Trước hiện trạng môi trường giáo dục sa sút, …Thứ ba học trò! (tựa cũ: Nhất quỷ nhì ma…) muốn khơi gợi lại những điều tốt đẹp, xây dựng một hình mẫu về người thầy trên bục giảng, nhằm khôi phục niềm tin của xã hội đối với ngành giáo dục.

33 tập phim khởi chiếu từ ngày 13.11 là dịp để mỗi người chúng ta có thể nhìn lại, suy ngẫm về mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường.

Câu chuyện bắt đầu từ sự xuất hiện của thầy giáo Nghiêm Tuấn (ca sĩ Đan Trường thủ vai), chủ nhiệm mới phụ trách môn Văn và Giáo dục giới tính của lớp 12A1, một lớp với đa số là thành phần cá biệt, con nhà giàu ăn chơi lêu lổng của một trường tư thục.

Thầy xuất thân từ một gia đình giàu có nhưng bất hạnh, luôn giữ trong lòng mối hận với người cha. Mang nỗi buồn trong lòng, thầy lại phải đương đầu với những trò quậy phá của đám học trò. Nhưng dần dần, thầy cũng hiểu ra rằng, đằng sau những bộ mặt khó dạy đó, là những tâm sự ngổn ngang, khao khát tình thương gia đình của lũ trẻ. Bằng tấm lòng của một người thầy, Nghiêm Tuấn làm thế nào để cảm hóa được “40 tên cướp” của mình, làm thế nào để đến với tình yêu của cô giáo Thư Cầm mà không gặp trở ngại?

Bất ngờ Đông Nhi

Kịch bản: Diệu Như Trang

Đạo diễn: Đặng Lưu Việt Bảo

Thời lượng: 33 tập x 45 phút

Diễn viên: Đan Trường, Thanh Thảo, Nguyệt Ánh, Phương Hằng, Phương Trinh, Mi Ngân, Đông Nhi, Baggio, Bạch Công Khanh, Văn Anh Duy, Hoàng Long, NSƯT Thanh Thanh Tâm…

Sản xuất: TiVi Plus & VietCast sản xuất theo đơn đặt hàng của HTV 

Phát sóng: lúc 22g30 các ngày thứ năm, sáu, bảy và CN trên HTV9 kể từ 13.11. 2009

Sau phim nhựa Giải cứu thần chết, thì… Thứ ba học trò! là phim truyền hình đầu tiên mà ca sĩ Đông Nhi tham gia. Theo lời ông Bá Vũ, GĐ VietCast-đơn vị sản xuất, Đông Nhi là sự lựa chọn sau cùng cho vai Kỳ Thư, cô nàng lắm chuyện được gọi là “Siêu thị thông tin” của lớp 12A1. Vai này lúc đầu thuộc về các ứng cử viên Trương Quỳnh Anh, Mi Du, nhưng sau cùng VietCast đã quyết định chọn Đông Nhi. Và cô đã làm cho mọi người ngạc nhiên vì lối diễn xuất sinh động của mình.

Thanh Thảo và Nguyệt Ánh là tình địch

Trong phim có chuyện tình tay ba giữa thầy Nghiêm Tuấn với người yêu cũ (Vân Hà-ca sĩ Thanh Thảo đóng) và người yêu mới (cô giáo Thư Cầm-Nguyệt Ánh đóng). Làm phim tình cảm, đối với đạo diễn nhà nghề như Đặng Lưu Việt Bảo là chuyện bình thường, nhưng cái khó trong một phim như …Thứ ba học trò! là làm sao thể hiện được cái chất nhẹ nhàng, trong sáng của tuổi học trò, chứ không ủy mị, nhằm tránh cho người xem cái nhìn lệch lạc về tình cảm của lứa tuổi này. Khán giả chắc chắn sẽ có những giây phút thú vị khi xem diễn xuất của 2 tình địch: ca sĩ Thanh Thảo và diễn viên Nguyệt Ánh cùng “giành giật” anh Bo Đan Trường.

Khi chú rể được xin…chữ ký

Lần đầu tiên đi cưới vợ, mặc dù chỉ là phim, nhưng “chú rể” Đan Trường cũng run và hồi hộp lắm. Trước khi vào cảnh quay thầy giáo Nghiêm Tuấn rước dâu, Đan Trường và Nguyệt Ánh tập làm đám cưới, tập cặp tay nhau đi tới đi lui sao cho tình tứ và giống thật. Đám rước dâu vừa ra đường thì bị đám đông, trong đó có rất nhiều fan tưởng Đan Trường cưới vợ thật, nháo nhào xúm lại xin chữ ký, khiến cảnh quay bị “out” phải phải quay tới quay lui mấy lần.

Thanh Thảo bị bệnh tim

Ca sĩ Thanh Thảo vào vai Vân Hà, người phụ bạc thầy Nghiêm Tuấn để đi nước ngoài, về sau hai người tái ngộ và cô nảy sinh lòng đố kỵ, muốn giành lại tình yêu từ tay cô giáo Thư Cầm. Để gây áp lực cho thầy, cô giả vờ bị bệnh tim và tìm cách tiếp cận với Thư Cầm. Cảnh Vân Hà và Thư Cầm trò chuyện, thoại nhiều, lại phải diễn tả điệu bộ của một người có bệnh tim, Thanh Thảo phải quay mấy lần. Là ca sĩ đóng phim, nhưng Thanh Thảo làm việc rất nghiêm túc, đến khi nào không bị vấp thoại và cảm thấy thể hiện đúng tâm lý nhân vật, cô mới không xin đạo diễn cho làm lại.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.