Thổi bùng sức sống với HORT PARK

29/05/2009 10:48 GMT+7

(TNTT>) Tọa lạc tại số 33 đường Hyderabad, Hort Park là khu công viên mới của Singapore, được xây dựng với mục đích giúp cho khách tham quan vừa thư giãn, vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của các kiểu thiết kế vườn đa dạng và hài hòa.

Với diện tích 23 héc-ta, nơi đây tập trung khoảng 20 mẫu vườn như Vườn Bạc Silver Garden, Vườn Thảo Mộc, Vườn Nước... và cả Khu vườn Tái chế.
Qua khỏi cây cầu hình cung diễm lệ Alexandra dẫn vào Hort Park, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu khi hít thở không khí mát mẻ của khu vườn nước. Các chậu trúc xanh mướt được đặt xen kẽ trên mặt nước trong khi đàn cá tung tăng bơi lội phía dưới.

Đi vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp Lifestyle Corner, khu nhà với bốn mặt tường lắp kính được bài trí những chậu cây xinh xắn cùng các vật dụng hết sức đáng yêu.

Hort Park tập trung khoảng 20 mẫu vườn với thiết kế đa dạng và hài hòa sáng tạo...

Ngôi nhà kính thể hiện nghệ thuật trang trí cây xanh kết hợp hài hòa với vật dụng gia đình, một kiểu thiết kế đang được ưa chuộng trên thế giới.

Bạn có thể áp dụng những ý tưởng bài trí sáng tạo này cho ngay chính căn hộ của mình. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng từ khi bước chân vào phòng khách với những chậu cây xinh xắn cạnh chiếc bàn kính ấn tượng đến gian phòng nghỉ duyên dáng với bức tranh hoa hồng nhung trên tường.

Trong khi đó, tủ cá và những lọ hoa xinh xắn tạo vẻ đẹp tinh tế cho gian phòng ăn.

Bạn có thể mở cửa kính, đi chân trần ra ngắm nhìn những đóa hoa lan rực rỡ ngay bên ngoài căn nhà.

Thông tin thêm

Đi từ Hort Park đến Henderson Waves khá xa, vì vậy bạn nên mang theo giày ba ta, nước uống và mũ để tránh ánh nắng mặt trời. Nên mang theo cây dù đề phòng khi trời mưa, vì Singapore thời tiết đôi khi thất thường và không quên xức thuốc tránh côn trùng nếu bạn quyết định chinh phục quãng đường từ Hort Park tới Henderson Waves.

Nếu bạn mê chụp hình, nơi này còn là địa điểm lý tưởng để bạn có một bộ ảnh đẹp và nên thơ. Cây cầu Henderson Waves hứa hẹn sẽ cho bạn những tấm ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, Hort Park còn rất nhiều nơi để bạn tham quan. Bước dọc theo con đường tràn ngập hoa tím, bạn sẽ thấy khu Vườn Bạc Silver garden với các cây lá bạc, trắng và trắng xám tương phản với nền xanh lá cây.

Màu sắc khu vườn tạo cảm giác dễ chịu vào ban ngày và sự huyền ảo về  đêm.
Trong khi đó, khu vườn Tái chế sẽ khiến bạn thích thú với mô hình sư tử, bù nhìn và chú người máy làm bằng các chậu hoa hỏng, bao bố và lon sắt rất sáng tạo và dễ thương.

Gần đó là Vườn tre, góc không gian lý tưởng với những cây tre quây thành vòng tròn để khách tham quan thích yên tĩnh nghỉ chân thiền.

Đi tới một đoạn nữa, bạn sẽ bắt gặp nhà kính với rất nhiều mẫu cây xanh. Hort Park được thiết kế để giúp bạn tìm sự thanh bình giữa cây cỏ. Từ Hort Park đi bộ dọc theo chiếc cầu sắt ngoạn mục dài khoảng 1 km với cây cối xanh mướt 2 bên, bạn sẽ đến được Henderson Waves, cây cầu gỗ tuyệt đẹp. Đứng từ trên cây cầu cho phép bạn phóng tầm nhìn về phía biển.

Bạn có thể thấy thật nhiều người nằm dài ra trên cây cầu uốn lượn ngắm mặt trời lặn. Rong chơi ở Hort Park thanh tân sẽ giúp du khách thổi bùng sức sống mới cho những ngày trở về. 

Minh Ngọc
(Từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.