Thiên Bảo có yêu Nhật Kim Anh?

08/10/2009 10:43 GMT+7

(TNTT>) So với nhiều đồng nghiệp cùng thời, Thiên Bảo là một diễn viên được đào tạo chính quy, có thâm niên trong nghề, đã tham gia khá nhiều phim truyền hình và lại còn có cơ hội xuất hiện trong phim nhựa Cầu ông Tượng ngay khi mới ra trường.

Thế nhưng, tên tuổi của anh chỉ được nhắc đến nhiều kể từ khi anh được chọn vào vai Trần Thủ Độ trong bộ phim truyền hình cùng tên của ĐD Đào Duy Phúc, bộ phim được đầu tư quy mô mà thời gian qua báo chí nhắc đến nhiều. Trong lúc chờ đợi Trần Thủ Độ ra mắt, khán giả có thể xem Thiên Bảo diễn xuất trong bộ phim Cầu vồng đơn sắc (đang phát sóng trên HTV9).

Hỏi Thiên Bảo có buồn không khi mãi đến bây giờ mới nổi danh, Bảo cười hiền khô “Bảo chỉ biết làm hết khả năng của mình, nổi tiếng hay không còn tùy thuộc vào thời cơ. Tuy tự xét mình chưa bằng ai, nhưng Bảo được may mắn trải nghiệm nhiều loại vai khác nhau như thầy tu trong Hổ Ly Sơn, nhà báo trong Ai, thầy dạy võ trong Cầu vồng đơn sắc, công an trong Bước chân hoàn vũ, bộ đội trong Cầu ông Tượng, Hoa dại. Nhờ vậy, Bảo có thêm nhiều kinh nghiệm diễn xuất”.

Ước mơ ngày xưa của chàng trai có khuôn mặt dễ mến này là trở thành kiến trúc sư, nhưng vì nghe lời “xúi giục” của em trai mà Bảo liều thi vào trường CĐ Sân khấu-Điện ảnh. “Từ khi nhất quyết chọn nghệ thuật là điểm đến, Bảo đã tâm niệm không được bỏ nửa chừng. Thà bước chậm mà chắc!”.

Diễn viên Thiên Bảo

Tốt nghiệp khoa diễn viên, trường Cao đẳng Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM (2001)

Phim TH đã đóng: Ngã rẽ cuộc đời, Bến phà, Tỉnh mộng, Xanh mãi đồi trà, Cầu vồng đơn sắc

Phim TH đóng trong năm 2009: Ai, Hoa dại, Hổ Ly Sơn, Những thiên thần nhỏ, Bước chân hoàn vũ, Trần Thủ Độ

Phim nhựa: Cầu ông Tượng

Cầu vồng đơn sắc: phát sóng lúc 22g30 từ thứ 5 đến Chủ nhật trên HTV9

“Thú thực, có lúc tôi cũng… đuối lắm”

Nét mặt hiền nhưng lại  đóng không ít vai phản diện. Anh nhận những vai này mà không bị áp lực sao?

Thật ra, đóng phản diện rất khó, không phải phản diện nào cũng giống nhau. Tôi “liều” mình cũng vì muốn khám phá những cái mới lạ và cũng để có dịp phát huy  những khả năng còn tiềm tàng…

Năm 2001, mới tốt nghiệp Sân khấu-Điện ảnh, anh đã có ngay phim nhựa Cầu ông Tượng, bây giờ lại có vai chính trong Trần Thủ Độ-một dự án truyền hình đầu tư lớn. So với 8 năm trước, anh nhận thấy mình đã có thêm được nhiều kinh nghiệm chưa?

Có lẽ tôi có duyên với Hãng phim truyện 1 nên được tham gia đến hai phim của hãng này. Ngay từ phim đầu tiên, tôi đã nếm được mùi vị gian khổ của nghề diễn, nhất là giai đoạn quay phim bên Lào, phải chịu đựng cái nóng khủng khiếp của gió Lào, tập cưỡi voi, ngã lên ngã xuống bầm mình bầm mẩy, tập nói chuyện với voi bằng tiếng Lào. Voi thấy người đông, phát hoảng chạy bừa, khiến tôi đang ngồi trên lưng voi cũng bị một phen khiếp vía. Tâm trạng hoảng loạn này đã tái diễn trong một cảnh quay Trần Thủ Độ bên Trung Quốc. Con ngựa thường ngày tôi vẫn tập để diễn cảnh Thủ Độ đi dạo, lúc quay thật, bỗng dưng nổi chứng phi nước đại làm tôi suýt văng ra mấy lần, trong khi một bên là ao, một bên toàn là tre, nếu ngã bên nào thì cũng phải bị sứt đầu vỡ trán. Đến đoạn Thủ Độ bị tra tấn, đóng với đa số là diễn viên quần chúng, họ đâu biết đánh theo kiểu điện ảnh ra sao, nên mặc dù đã có sự chuẩn bị, tôi vẫn bị một trận nhừ tử. Tuy có những hiểm nguy xảy ra, nhưng sang phim Trần Thủ Độ, tôi đã không còn ngu ngơ và sợ cực khổ nữa.

Trần Thủ Độ là môt vai lớn, làm thế nào anh đến được vai diễn này?

 Chỉ có thể nói là do duyên. Diễn viên được casting cho vai này không chỉ có mình tôi, huống hồ tôi là người sau cùng gặp đạo diễn Đào Duy Phúc. Ông chụp hình tôi rồi về Hà Nội ngay chiều hôm đó. Ba tuần sau, tôi mới biết mình được chọn. Thần thái của Thái sư tập trung nhiều ở đôi mắt, cơ mặt, nói thiệt, thời gian đầu tôi đuối lắm. Thật sự vai này rất nặng với tôi, nhất là diễn với những bộ đồ cổ trang vừa nặng, vướng víu, vừa nóng, lại thêm lớp hóa trang râu tóc ngứa ngáy rất khó chịu. Tuy nhiên, được sự động viên của các cô chú trong nghề, được nghe giáo sư sử học Lê Văn Lan thuyết trình, các nghệ sĩ của nhà hát Chèo Trung ương dạy cách thể hiện thần thái nhân vật và còn được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn võ thuật…nên tôi an tâm nhiều.

“Có yêu không? Thời gian sẽ trả lời”

Gần đây, còn thấy anh hát trong album Ngôi sao xanh của ca sĩ Nhật Kim Anh. Anh định lấn sân à?

 Ngày xưa tôi đã có thời gian đóng minh họa ca nhạc, karaoke, lúc vào trường thì cũng được học thanh nhạc. Tôi không chủ ý lấn sân, tham gia album của Nhật Kim Anh chỉ để ủng hộ cô ấy.

Trong các clip diễn chung, anh với Kim Anh rất tình tứ, nghe nói giữa hai người có tình cảm đặc biệt?

Chúng tôi là bạn rất thân nên khi đóng chung mới có sự tự nhiên như vậy. Còn tình cảm thế nào là đặc biệt? Là tình yêu chăng? Tôi không giấu giếm tình cảm của mình. Nhưng đâu phải cứ là nghệ sĩ thì dễ dàng nói tiếng yêu hoặc tung hỏa mù để gây sự chú ý! Đúng là chúng tôi có tình cảm đặc biệt với nhau, nhưng có phải là tình yêu không, thời gian sẽ trả lời. Chỉ biết rằng, hiện tại cả hai đều đang phải tập trung cho sự nghiệp. Tôi đóng phim Trần Thủ Độ ngoài Bắc, Kim Anh đang đóng phim Lốc tình trong Nam, mấy tháng mới gặp nhau một lần.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.