Sultan Kosen người cao nhất hành tinh

19/09/2009 10:32 GMT+7

(TNTT>) Anh chàng Sultan Kösen, người Thổ Nhĩ Kỳ, vừa được sách kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người cao nhất hành tinh. Điều này đồng nghĩa với việc “ngôi vua” của Bảo Hỉ Thuận, người Trung Quốc với chiều cao 2,36 m, đã bị lật đổ…

Sinh ra và lớn lên tại vùng gần Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ, Kösen cũng phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi lên 10 tuổi, tốc độ gia tăng chiều cao của Kösen bắt đầu nhanh đến chóng mặt.

Một mình ôm 2 kỷ lục

Trước hiện tượng kỳ lạ đó, cả gia đình Kösen tỏ ra rất lo sợ nên đưa anh đi khám ở khắp nơi. Kösen được chẩn đoán là có khối u trong tuyến yên, nó sản sinh quá nhiều hoóc-môn tăng trưởng, và chiều cao của Kösen tiếp tục phát triển cho đến khi khối u đó được cắt bỏ vào năm ngoái.

Chiều cao hiện tại của Kösen là 2,46m. Anh đang sống cùng bố mẹ, 3 anh chị em và họ đều có chiều cao bình thường.

Sultan Kosen ra mắt hoành tráng tại London trong ngày thứ tư vừa qua, anh mong  sẽ có nhiều cô gái đến với mình hơn

Bởi sở hữu chiều dài cơ thể ngoại hạng như thế nên Kösen không thể học hành đến nơi đến chốn, song anh vẫn phụ giúp bố mẹ công việc ở nông trại. Ở nhà, Kösen phải ngủ trên chiếc giường dài 3 m. Còn giày dép, quần áo đều phải đặt thợ làm, nên anh ít khi ưng ý về kiểu dáng của chúng. Nhờ sở hữu thể hình cao kều nên Kösen có khả năng nhìn được rất xa, và làm được nhiều việc lặt vặt trong nhà mà không cần mất quá nhiều thời gian như thay bóng đèn điện, hay treo rèm cửa…

Song Kösen cũng gặp không ít rắc rối với chiều cao quá cỡ. Anh khó tìm được những bộ quần áo vừa vặn, ngay cả giày dép cũng vậy, còn mỗi lần đi xe hơi thì không dễ chịu chút nào. Không chỉ được công nhận là "người cao nhất hành tinh", Kösen cũng nắm giữ kỷ lục người có bàn tay và bàn chân lớn nhất thế giới với kích thước lần lượt là 27,5 cm và  36,5 cm.

Gã khổng lồ cô đơn

Khi được hỏi sẽ làm gì sau khi được công nhận là người cao nhất thế giới, Sultan Kösen đáp: “Tôi sẽ đi du lịch để tiếp cận thế giới bên ngoài nhiều hơn và mong có một chiếc xe phù hợp với cơ thể của mình. Song giấc mơ lớn nhất hiện nay của tôi là cưới vợ và có con. Tôi đang tìm kiếm một tình yêu”.

Trong khi Bảo Hỉ Thuận, người vừa bị soán ngôi, đã có vợ con sung túc thì Kösen lại mãi không có một mảnh tình vắt vai. "Tôi chưa bao giờ có được tình yêu, các cô gái đều xa lánh tôi vì có hình dáng quá khác người”, gã khổng lồ tỏ ra rầu rĩ.

Trước đây, Bảo Hỉ Thuận cũng rất khó tìm bạn gái, tuy nhiên sau khi trở thành người cao nhất thế giới vào năm 2005, anh bắt đầu nổi tiếng và càng được nhiều cô gái bật đèn xanh. Trong một lần chủ động làm quen qua mạng, anh chàng họ Bảo đã gặp được một cô gái cao 1m65 và giờ đây họ đã có với nhau 1 đứa con kháu khỉnh.

Sultan cũng rất khoái chơi bóng rổ tuy nhiên do quá cao nên anh gặp khó khăn khi di chuyển, thậm chí anh phải dùng gậy mới đứng vững được, còn khi đứng thẳng, anh xuống sức rất nhanh.

Đối thủ đáng gờm của Sultan Kösen là người đàn ông người Ukraine-Leonid Stadnyk. Stadnyk được cho là cao hơn Kösen cả 10,5 cm nhưng không được trao danh hiệu “người cao nhất hành tinh” vì anh từ chối để các nhân viên của Tổ chức sách kỷ lục thế giới Guinness đo chiều cao. Stadnyk nói với hãng tin AP rằng lý do anh không đồng ý đo chiều cao là vì cảm thấy mệt mỏi khi trở thành người của công chúng. “Nếu ngôi vị kia có thể đem lại cho tôi nhiều sức khỏe và sống thọ thêm một ít năm nữa thì tôi mong có được, còn ngược lại, chỉ tổ làm lãng phí những tế bào thần kinh của tôi mà thôi. Thật ra, giữa sự thành đạt và cuộc sống bằng lặng thì tôi chọn cái thứ hai”-Leonid Stadnyk thổ lộ.

Thông tin thêm

Sultan Kösen sinh năm 1983, tại Thổ Nhĩ Kỳ, đang sống cùng bố mẹ và 3 anh chị em. Mặc dù đã trở thành người cao nhất hành tinh nhưng so với Bảo Hỉ Thuận, Kösen kém xa về mặt hoạt động xã hội. Trước đây, Bảo Hỉ Thuận từng cứu nhiều con cá heo thoát nạn bằng cách dùng đôi tay dài thượt của mình, thọc thẳng vào miệng cá heo để lấy vật lạ khỏi bụng chúng. Sultan Kösen cũng hy vọng sau khi nổi tiếng, anh sẽ được nhiều cô gái làm quen hơn.

 

Trở lại với trường hợp của Sultan Kösen, đích thân ngài Craig Glenday -Tổng biên tập của Sách Guinness đã đến Thổ Nhĩ Kỳ để thẩm định quá trình đo chiều cao cho Kösen.Với những quy tắc hết sức khắt khe, các nhân viên của Sách kỷ lục Guinness đã đo đến 3 lần trong 1 ngày, bởi vì cơ thể con người có thể co giãn trong suốt 24 giờ. Tổng biên tập của Sách kỷ lục Guinness cũng khẳng định: Kösen là “anh chàng khổng lồ” thân thiện, trầm tính. Danh hiệu của anh là một sự kiện hết sức quan trọng trong thập niên này.

Dịp đến London ra mắt danh hiệu “người cao nhất hành tinh” hôm thứ tư (ngày 16-9) vừa qua là chuyến xuất ngoại đầu tiên của gã khổng lồ 26 tuổi. Anh được tổ chức Guinness thế giới đưa đi nhân dịp công bố sách kỷ lục thế giới năm 2010. Sắp tới, anh còn được đưa đi Mỹ và Đức.

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.