Nướng không khói theo... túi tiền

08/10/2009 10:50 GMT+7

(TNTT>) Công nghệ nấu nướng hiện nay cho phép món nướng cháy cạnh, vàng đều, tiết kiệm thời gian và công sức cho người nấu. Bạn có thể chọn sản phẩm này tùy theo túi tiền.

Vỉ nướng điện hoặc ga

Rẻ nhất là các loại vỉ nướng dùng điện hoặc dùng ga. Với số tiền dưới 500.000đ, bạn có thể sắm cho gia đình một chiếc vỉ nướng theo yêu cầu, vừa có thể dùng trong nhà, vừa thuận tiện khi làm món nướng ngoài trời. Trong đó, vỉ nướng ga khoảng 280.000đ, vỉ nướng điện có giá cao hơn một chút, tùy cấu tạo của từng model. Vỉ nướng điện có cấu tạo gần giống chiếc bếp điện nhưng dây may-xo cấu tạo đặc biệt nên khi dầu, nước rơi xuống không ảnh hưởng. Phía dưới là khay hứng nước có tác dụng chứa mỡ, dầu từ thức ăn chảy ra, được tráng men chống dính.

Sử dụng vỉ nướng điện rất đơn giản: cắm điện, bật, canh chừng món nướng và… tắt máy. Vỉ nướng ga thì phức tạp hơn một chút trong việc sử dụng bình ga mini, nhưng khá tiện dụng trong những chuyến đi xa. Lưu ý người nướng phải đặc biệt canh chừng và lật đều.

Nồi nướng thủy tinh

 
Giá nồi nướng thủy tinh dao động khoảng từ 5 trăm ngàn cho tới trên dưới một triệu đồng. Với chất liệu làm từ thủy tinh chịu nhiệt hoặc inox, các loại loại nồi nướng thủy tinh có thể đồng thời nướng và hấp thực phẩm các loại, thậm chí nướng bánh và luộc trứng, xả đông thức ăn. Sản phẩm này rất tiện dụng vì có thể theo dõi quá trình nướng mà không cần mở nắp nồi. Nồi được cấu tạo các nút điều chỉnh nhiệt độ, thời gian... trên nắp nồi, nên khi bắt đầu sử dụng, nhiệt từ điện trở phía trên được thổi xuống xung quanh nồi, đồng thời luồng hơi nước, hơi nóng đối lưu được thoát ra trên nắp, cho chất lượng món nướng cao nhất. Khi sử dụng nồi nướng cần lưu ý về cách sử dụng và bảo quản... nắp: phải giữ khoảng cách giữa thực phẩm và nắp nồi, chỉ được dùng vải sạch ẩm mềm làm sạch nắp nồi, chú ý tay cầm nằm ngang sát nắp...

Lò nướng

Với giá thành tương tự như nồi nướng thủy tinh, lò nướng cũng là lựa chọn của nhiều gia đình. Ngoài các chức năng chính như chỉnh nhiệt độ, thời gian, một số model lò còn có thêm chức năng chỉnh thanh xoay, quạt đối lưu, chỉnh thanh nướng, hẹn giờ… để thực phẩm có thể nướng nguyên con, độ nóng đều, nướng cả mặt trên và mặt dưới của thực phẩm. Các dòng sản phẩm này còn có thể nướng quay, nướng kết hợp, thậm chí hâm nóng. Lò nướng kín, nhiệt độ không thoát được ra ngoài, nhưng vẫn có thể quan sát khi nướng do cửa lò được làm bằng kính chịu nhiệt rộng. Các lò nướng được thiết kế nhỏ gọn (khoảng 30 x 60cm, sâu 30cm, cao 25-30cm).

Lò nướng vi-ba

Phong phú nhất về kiểu dáng và giá thành, từ các thương hiệu nổi tiếng như Philips, Panasonic, Sanyo... cho đến các thương hiệu bình dân hơn như Gali, Namilux... giá dao động từ trên 1 triệu đồng. Do cấu tạo nướng chín thực phẩm bằng sóng nên sử dụng sản phẩm này đặc biệt tiện dụng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa giữ nguyên hương vị thực phẩm. Tuy nhiên, khi sử dụng, chỉ có thể dùng các dụng cụ đựng thức ăn bằng chất liệu thủy tinh, sứ, gốm, nhựa, vật liệu cho lò vi sóng.

Thị trường còn có một số loại lò nướng âm, có thể thiết kế trong kệ bếp, chuyên dùng để nướng các loại bánh mì, bánh kem, pizza... có giá trên chục triệu đồng/sản phẩm.

Các sản phẩm được bán tại các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy trên toàn quốc…

Nguyễn Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.