Mèo 2 mặt già nhất thế giới 'thọ' 15 tuổi

07/12/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Con mèo có 2 gương mặt, 2 miệng, 3 mắt ở tiểu bang Massachusetts (Mỹ) được cho là già nhất thế giới đã “qua đời” ở tuổi 15, chủ nhân của con mèo cho biết, theo Telegragh.

 Mèo Frank và Louie là giống mèo 2 mặt có tên Janus - Ảnh: Reuters

Con mèo xám 2 mặt có tên Frank và Louie (tên được đặt theo từng mặt) đã chết tại trường thú y Cummings thuộc đại học Tufts ở tiểu bang Massachusetts (Mỹ) hôm 4.12. Chủ nhân của con mèo Marty Stevens cho biết các bác sỹ thú y tin rằng con mèo chết vì mắc bệnh ung thư, theo Telegragh ngày 6.12.

Mèo Frank và Louie được lưu danh vào Guinness Thế giới năm 2012 với kỷ lục sống thọ nhất trong nhóm mèo Janus. Janus là tên được đặt bởi Tiến sĩ động vật học người Anh Karl Shuker dựa theo tên vị thần 2 mặt của La Mã, theo Reuters.

Mèo Frank và Louie sinh 8.9.1999. Có nhiều trường hợp mèo 2 mặt được sinh ra nhưng ít khi chúng sống sót qua 4 ngày sau khi chào đời vì bị những chứng rối loạn khác, Frank và Louie là trường hợp duy nhất sống đến 15 tuổi.

Có 2 mặt nhưng chỉ có một bộ não nên 2 mặt thực hiện chức năng đồng loạt. 2 mắt ngoài cùng hoạt động bình thường, mắt giữa mặc dù lớn hơn nhưng không có chức năng, theo Reuters.

Mèo ăn bằng miệng phải thuộc bên mặt Frank vì thông với thực quản, trong khi cùng lúc đó chiếc mũi bên mặt còn lại thì co giật. Mèo Frank và Louie rất năng động, mang dây xích và ngồi xe, Marty Stevens cho biết hôm 2.12.

Mộc Di

>> Mèo 2 mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.