"Master And Commander: The Far Side Of The World"

27/07/2009 11:10 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim xuất sắc về chuyến đi khó khăn nhất của một trong những thuyền trưởng nổi tiếng nước Anh đang làm nhiệm vụ trên biển trong thời kỳ chiến tranh giữa Anh và Pháp thời Napoleon, đã từng nhận 2 giải Oscar và 8 đề cử Oscar khác, cũng như gần 20 giải thưởng danh giá, với sự tham gia của “dũng sĩ giác đấu” Russell Crowe.

Đây là bộ phim tổng hợp 2 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Patrick O'Brian “Master and commander” và “The far side of the world”. Russell Crowe tham gia diễn xuất với vai thuyền trưởng Jack Aubrey “May mắn”, chỉ huy tàu chiến HMS Surprise của hải quân Hoàng gia Anh chống lại một trong những chiến thuyền cừ nhất của Napoleon - “Acheron”. Mặc dù HMS Surprise được lệnh chặn đứng Acheron tại bờ biển Brazil, nhưng bên mở màn đầu tiên và giành được lợi thế lại là tàu chiến Pháp. Bị tấn công bất ngờ trong một đêm khuya sương mù, tàu của Jack bị thương tổn đáng kể, binh sĩ bị thương nằm la liệt dưới boong tàu và bác sĩ Stephen Maturin (Paul Bettany) - bạn thân của Jack, không thể nào chăm sóc kịp…

Bộ phim có kinh phí 135 triệu USD của 20th Century Fox, Miramax Films và Universal Pictures do Peter Weir đạo diễn được xem là thiên sử thi về cuộc sống trên đại dương.

T.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.