Lý Hùng: Có người cho tôi là sát thủ tình trường!

03/05/2010 11:41 GMT+7

(TNTT>) Với Tây Sơn hào kiệt, Lý Hùng đã làm cho nhiều người ngạc nhiên khi anh cùng lúc kiêm cả 3 vai trò: diễn viên, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật.

Cảm tưởng của anh thế nào khi phim Tây Sơn hào kiệt và 9 cá nhân trong đoàn nhận được bằng khen của UBND TP.HCM trong việc hoàn thành bộ phim lịch sử Tây Sơn hào kiệt chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội?

Rất hạnh phúc. Đây là phần thưởng tinh thần rất lớn không chỉ cho 9 cá nhân trong đoàn phim được nêu tên, mà còn cho cả một tập thể đã cùng đồng cam cộng khổ để thực hiện bộ phim lịch sử này.

Nhiều người nghĩ rằng nếu anh tập trung cho một công việc sẽ hiệu quả hơn là cùng lúc kiêm nhiệm cả 3 vai trò trong bộ phim này?

Tôi không phải là người nhiều tham vọng và ỷ lại vào phim do công ty của gia đình sản xuất. Tôi biết lượng sức mình khi muốn thực hiện một dự án nào đó. Vừa chỉ huy các cảnh đánh nhau, chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên khác, lại vừa thể hiện nhân vật Quang Trung của mình, quả sẽ rất mệt. Nhưng tôi may mắn đã được trải qua rất nhiều phim cổ trang, học hỏi được cách làm việc của nhiều đạo diễn trong và ngoài nước, kinh nghiệm sản xuất phim của cha mẹ, và với khả năng võ thuật được rèn luyện từ nhỏ, nên có được một sức khỏe bền bỉ để đủ tự tin đảm nhận nhiệm vụ khá nặng nhọc của mình. Nếu không phải là con nhà võ, có lẽ khó mà khắc chế được con ngựa chứng cao đến 1,80m dành cho tôi cưỡi, hoặc giữ được sự tỉnh táo suốt 21 tiếng đồng hồ mỗi ngày, chỉ ngủ được 3 giờ, hay chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt, khi thì lạnh thấu xương, khi thì nóng đến cháy da, trong lúc tôi phải khoác trên người bộ áo giáp 2 lớp vừa nặng nề vừa nóng nực, đến nỗi có một số sinh viên học sinh ở Bình Định trong vai quần chúng và binh sĩ đã xỉu vì không chịu nổi. Cảnh các trận đánh như trận tấn công đồn Ngọc Hồi phải quay từ 3-4 giờ sáng…


Lý Hùng và hoa hậu Thùy Lâm trong "Tây Sơn hào kiệt" - Ảnh: Phan Thành Tín

Đã lường trước được những khó khăn, vất vả khi làm phim này, sao anh vẫn muốn dấn thân?

Tôi chỉ góp một phần nhỏ công sức của mình, nhưng quan trọng, bộ phim này là tâm huyết của cả một đời phục vụ nghệ thuật của cha tôi- NSƯT Lý Huỳnh, với mong muốn thế hệ sau phải hiểu hơn về lịch sử nước nhà, về công dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân và đồng thời khẳng định rằng người Việt Nam đủ sức làm được những bộ phim cổ trang về sử Việt.

Sau khi xuất hiện trong dịp Tết với Công chúa teen và ngũ hổ tướng, giờ là Tây Sơn hào kiệt, trong lúc HTV9 đang phát sóng Thiên đường ở bên ta có anh tham gia diễn xuất, phải chăng anh muốn “hâm nóng” lại tên tuổi sau một thời gian thầm lặng theo nghề ca sĩ?

Tây Sơn hào kiệt

Kịch bản: Cao Đức Trường- Phạm Thùy Nhân
Biên tập: NSND Huy Thành
Sản xuất: Hội Điện ảnh TP, Hãng Phim Lý Huỳnh, Hãng phim Thanh Niên, Công ty Hải Đăng, Công ty Vafaco
Đạo diễn: Lý Hùng- Phượng Hoàng
Tổng đạo diễn: NSƯT Lý Huỳnh
Chỉ đạo võ thuật: Võ sư Lê kim Hòa, Mai Văn Hiệp và NSƯT Lý Huỳnh
Diễn viên: NSND Thế Anh, NSND Đoàn Dũng, NSƯT Lý Huỳnh, NSƯT Hùng Minh, NSƯT Hồ Kiểng, Lý Hùng, Hoa hậu Thùy Lâm, Nguyễn Hậu, Công Hậu, Mộng Vân, Minh Đáng, Anh Huy, Tấn Hưng, Tấn Beo…

Đang chiếu tại 25 rạp trên toàn quốc

Tôi chưa bao giờ quên mình đã thành danh nhờ “ăn cơm” điện ảnh, nhưng trong giai đoạn nghệ thuật thứ bảy chạy theo dòng phim mà người ta gọi nôm na là mì ăn liền, tôi cảm thấy không thích hợp nên tạm dừng chân và chọn cho mình một hướng đi khác. Ca hát cũng là nghệ thuật. Bây giờ tôi trở lại phim ảnh với Công chúa teen bởi thấy đây là phim giải trí để phục vụ Tết cho khán giả, với Thiên đường ở bên ta vì kịch bản hay, vai diễn súc tích, nhiều tâm lý, nhiều trăn trở, giằng xé để tôi có thể đào sâu hơn về khả năng diễn xuất của mình.

Nổi tiếng là một nam tử hào hoa, từng diễn cặp với toàn người đẹp như Diễm Hương, Giáng My, Thu Hà, Việt Trinh, Y Phụng, Thùy Lâm... trong khi đa số đều đã thành gia thất, thì anh vẫn còn “cô đơn mình anh”, khiến có người không khỏi thắc mắc về…giới tính của anh?

Nghi ngờ là sao? Có người còn cho tôi là "sát thủ tình trường" nữa kìa! Tôi quen rất nhiều cô, yêu cũng nhiều lần, nhưng hôn nhân là chuyện hệ trọng, không thể hấp tấp rồi hối tiếc về sau. Đâu phải là nghệ sĩ thì lúc nào cũng bay bướm, cũng quan hệ bừa bãi được! Điều này tôi đã học hỏi được từ cuộc sống nghiêm túc và sự gắn bó thủy chung của cha mẹ tôi. Có người mình tưởng sẽ thành duyên, nhưng rồi tan rã nên tôi đành phó thác cho duyên số.

Anh có thể tiết lộ bí quyết vì sao anh vẫn giữ được vẻ trẻ trung dù anh đã là diễn viên thuộc thế hệ thứ hai?

Trước nhất, có lẽ phải cảm ơn ba tôi đã cho tôi học võ từ nhỏ. Ngoài bơi lội, võ thuật, tôi còn tuân thủ một chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt, không tiêu thụ tinh bột, chất béo, rượu chè quá độ. Thực đơn hằng ngày phải có rau củ, thịt bò, cá... và quan trọng hơn hết là phải giữ cho tâm được an. Và qua những chuyến đi từ thiện cùng gia đình, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, cơ nhỡ, tôi đã tìm được sự an lành này.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.