Lee San - Triều đại Chosun

15/12/2009 14:55 GMT+7

(TNTT>) Phim Lee San - Triều đại Chosun của đạo diễn Lee Byeong Hun được coi là bộ phim cổ trang đình đám thứ hai trong năm 2003, chỉ đứng sau phim Nàng Dae Jang Geum.

Lee San –Triều đại Chosun kể về vị vua thứ 22 của triều đại Chosun, Lee San. Ông là một vị vua anh minh, chính trực, có nhiều cải cách tiến bộ và hết lòng yêu thương dân chúng. Phim tái hiện những thành tích huy hoàng của Lee San như dẹp quân phiến loạn, xây dựng pháo đài Hwaseong – một công trình vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Nhưng điểm nhấn của phim là tình yêu ngang trái giữa Lee San và cô thôn nữ Song Yeung. Mối tình giữa một vị hoàng đế và một thường dân đã kéo dài trong suốt 30 năm. Trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió, cả hai mới đến được bến bờ hạnh phúc.

Nam diễn viên Lee Seo Jin được khán giả rất yêu thích trong vai hoàng đế Lee San. Với ánh mắt lạnh lùng, hành động nóng nảy nhưng khi cười lại rất ấm áp, gần gũi, Lee Seo Jin đã thể hiện thành công hình ảnh một vị vua có nhiều trăn trở vì dân vì nước. Nữ diễn viên Ha Ji Min cũng đã để lại ấn tượng tốt với vai Song Yeung. Đó là một phụ nữ xinh đẹp, hiền lành nhưng yếu đuối. Một điều thú vị, đạo diễn Lee Byeong Hun cũng chính là đạo diễn của phim Nàng Dae Jang Geum. Và hơn một nửa dàn diễn viên trong Lee San - Triều đại Chosun đều tham gia Nàng Dae Jang Geum như: Park Eun Hye, Gyeun Mi Ri, Lee Jong Soo…

Phim có nhiều cảnh quay đẹp, hoành tráng. Riêng ca khúc nhạc nền Promise của phim đã trở thành ca khúc thịnh hành của giới trẻ Hàn Quốc.

Trong khi quay những cảnh cuối cùng của bộ phim Lee San –Triều đại Chosun, ê-kíp làm phim đã nhận được nhiều thư của khán giả đề nghị không để nhân vật Song Yeung phải chết.  Để đáp ứng nhu cầu của người xem, thời lượng của phim cũng đã tăng lên 77 tập thay vì 50 tập như dự tính ban đầu. Phim đã mang về cho Lee Seo Jin và Ha Ji Min giải nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất của đài MBC năm 2007.

Bạch Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.