Ellen Degeneres - Nữ hoàng Talkshow hài

13/07/2009 10:06 GMT+7

(TNTT>) Trong vương quốc truyền hình, Oprah Winfrey, Larry King và Jay Leno chia nhau các lĩnh vực xã hội, chính trị và kinh tế riêng. Ellen DeGeneres một mình một ngựa thống lĩnh mảng talkshow giải trí.

Đi tiên phong trong công cuộc cách tân ngành giải trí truyền hình với các loại hình talkshow mang hơi thở đương đại và trẻ trung, Ellen DeGeneres đã trở thành khuôn mặt được yêu thích của màn ảnh nhỏ toàn cầu. Tính cách mạnh mẽ, ăn mặc thời thượng-tinh tế, chất giọng rõ ràng-khúc chiết-hóm hỉnh không lẫn vào ai của cô chính là vũ khí chinh phục.

Cuộc đời là talkshow đầu tiên

Hai thập niên qua ở Hollywood đâu cũng thấy bóng dáng Ellen DeGeneres. Cứ nhìn bộ sưu tập giải thưởng Ellen sở hữu là đủ định ra công suất cô làm việc. Không kể những ngày có một Ellen DeGeneres siêng năng đèn sách, tốt nghiệp xong làm thư ký luật sư, bán quần áo siêu thị, tiếp viên nhà hàng, đứng chân bartender và có lúc khoác cả áo thợ sơn thì quãng thời gian cô bắt đầu lên sàn diễn tạp kỹ ở các bar rượu, quán cà-phê tính đến nay sắp tròn 30 năm. Ellen diễn hài, đóng phim, ra show riêng, lồng tiếng, dẫn chương trình, viết sách, làm mẫu rồi làm từ thiện. Bất chấp chuyện đồng tính, Time vẫn đưa tên Ellen vào top 100 phụ nữ ảnh hưởng nhất  hành tinh. Gia tài của cô còn 25 giải Emmy, 2 giải People’s Choice Awards, giải Sản xuất của năm, giải Favorite TV Personality vượt qua cả Oprah Winfrey lẫn Jay Leno. Cô là một trong 50 phụ nữ vui tính nhất thế giới do Oxygen bình bầu. Ellen cũng từng vinh dự dẫn chương trình các lễ trao giải Oscar, Grammy. Tất cả các chuyện Ellen kể trong các talkshow riêng đã in thành sách và cũng thành bestseller của New York Times. Show diễn đời riêng Ellen DeGeneres là thế đấy!

Cô quản trò dễ thương của Hollywood

Ellen DeGeneres
Sinh năm 1958 tại Mỹ.
Năm 1997 công khai chuyện mình đồng tính trong talkshow của Oprah Winfrey.
Những tên tuổi khách mời mùa này gồm Michelle Obama, ban nhạc Jonas Brothers, Annette Bening, Kate Hudson, Shia LaBeouf.
The Ellen DeGeneres Show đã góp 10 triệu USD vào quỹ “Make it Right” để cải thiện điều kiện sống khu New Orleans.
Forbes ước lượng gia tài DeGeneres khoảng 65 triệu USD (năm 2007).

Mái tóc ngắn, khuôn mặt rất Anglo Saxon, nụ cười Julia Roberts của Ellen tuy không hút người ta cười theo nhưng như luôn phả ra niềm lạc quan. Mang nòi nghệ thuật nhưng Ellen biết tích lũy vốn sống ở những trải nghiệm căn bản đời thường. Đi học, đi làm rồi mới đi diễn. 22 tuổi đã có tour hài toàn quốc. Hai năm sau, khuôn mặt gạo cội làng truyền hình Johnny Carson, host của Tonight Show, đã phải mời cô ngồi đối diện trò chuyện. Thể loại sitcom vào tay DeGeneres mang sắc thái mới cuốn hút khán giả ti-vi rồi trở thành tiền đề cho hai show diễn riêng của cô ra đời từ năm 2001. Cho đến nay mỗi mùa show của Ellen là một mùa luôn được hồi hộp chờ đợi. Năm 1997, scandal đồng tính nổ ra, Ellen Degeneres vẫn đứng vững như vạc đồng. Thậm chí cô còn được giao cả trọng trách dẫn 2 giải Emmy ngay sau những sự kiện lớn của Mỹ, thảm kịch 11-9 và cơn bão Katrina. Cũng chính DeGeneres đi tiên phong loại chương trình “động” trong đó MC cùng hát, nhảy, chơi và tương tác thực với khán giả.

Tháng 5-2009, kỷ niệm tập phim thứ 1.000 của “The Ellen DeGeneres Show”, cả Oprah, Justin Timberlake, Paris Hilton và Jennifer Lopez đều cùng cô tham gia trò đoán mộng trước ống kính. Khách mời của cô bao gồm chính khách, doanh nhân, huyền thoại âm nhạc, cầu thủ lẫn vận động viên nổi tiếng, tất cả đều hòa mình vào kịch bản lan tỏa niềm vui đến khán thính giả. Trong show của Ellen, Hillary Clinton từng biểu diễn chơi bowling, David Beckham tâng bóng còn Patrick Dempsey đạp xe một bánh. Càng phong phú nội dung cô càng miệt mài cải tiến chi tiết để gạn đi bằng hết những nhàm chán có thể còn đọng trong từng ấy thời gian ngắn ngủi của chương trình. Ngay cả những lúc nằm viện, Ellen cũng điều hành show, từ trên giường.

Với bạn tình dù là Anne Heche, Alexandra Hedison và sau này là Portia de Rossi, Ellen DeGeneres luôn ở thế một “chàng trai” lịch lãm, cả trong cách ăn mặc lẫn ga lăng hành xử. Bang California vừa bãi bỏ luật cấm hôn nhân đồng tính là DeGeneres và Rossi đã có ngay một đám cưới vào ngày 18-8-2008. Họ thanh thản sống ở Beverly Hills với 3 chú chó và lũ mèo 4 con. “Đời không gì đáng sống hơn thế”, Ellen viết vậy trong tự truyện “Love, Ellen” của mình.

La Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.