Điền Lượng: Từ vận động viên tới ngôi sao truyền hình

12/11/2009 12:08 GMT+7

(TNTT>) Đang là ngôi sao thể thao của Trung Quốc với môn nhảy cầu, Điền Lượng lại quyết định từ giã tất cả để thử sức với một lĩnh vực hoàn toàn mới - trở thành ngôi sao trong giới giải trí.

Hiện Điền Lượng đang đóng vai Ngưu Lang trong phim Ngưu Lang Chức Nữ, phát sóng trên HTV7 vào 12g từ thứ 2 đến thứ 7.

Ngày 26.3.2007, “vương tử nhảy cầu” Điền Lượng đã chính thức đệ đơn lên Cục thể thao tỉnh Thiểm Tây xin “nghỉ hưu”. Cục trưởng Lý Minh Hoa đã chấp thuận lá đơn của Điền Lượng. Đây là một sự kiện lớn trong ngành thể thao Trung Quốc. Trước khi nghỉ, Điền Lượng bày tỏ lòng cảm tạ về việc bồi dưỡng, đào tạo anh từ trước đến nay của Đội tuyển quốc gia và sự quan tâm của xã hội. Điền Lượng cho biết, anh kết thúc sự nghiệp thể thao vì muốn thử sức sang lĩnh vực diễn xuất. Anh đã tham gia đóng phim truyện Phù Dung trên nước (đạo diễn Lưu Chấn Vỹ) và rất có hứng thú với công việc mới này. Ngưu Lang Chức Nữ là bộ phim truyền hình đầu tiên do Điền Lượng đóng vai chính. Anh được đạo diễn tin tưởng tới mức giao ngay vai chính Ngưu Lang, đóng cặp đôi cùng An Dĩ Hiên (vai Chức Nữ). Đây là một bộ phim thần thoại cổ trang 38 tập được đầu tư lớn, phát sóng vào giờ vàng trên CCTV8, mang đậm nét văn hóa Trung Hoa truyền thống, ca ngợi cái đẹp. Tuy nhiên nhiều khán giả cho rằng cái khó của Điền Lượng là anh phải giấu đi chính mình. Do gương mặt Điền Lượng quá quen thuộc từ trước nên dù anh đóng vai gì, khán giả cũng khó lòng chấp nhận rằng đó là Ngưu Lang. Tuy nhiên Điền Lượng vẫn tỏ ra quyết tâm đeo đuổi nghiệp diễn mới mẻ này.

Ngày 29.11.2007, Điền Lượng đã tổ chức một đám cưới nhỏ gọn tại Tây An. Trước mặt đông đảo quan khách, anh đã hạnh phúc nói: “Vợ ơi, anh yêu em”. Vợ anh là ca sĩ Diệp Nhất Tây (sinh năm 1984, từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh) đã xúc động tới rơi nước mắt. Giải thích về việc tổ chức hôn lễ tại mảnh đất xa xôi này, Điền Lượng chân thành cho biết: “Mảnh đất Thiểm Tây đã nuôi dưỡng và giáo dục tôi. Thế nên tôi đương nhiên phải tổ chức đám cưới ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây này rồi. Cho tới nay, tôi vẫn coi tôi là người hoạt động thể thao, nên đám cưới không cần khoa trương. Tôi muốn bình yên làm việc của mình, sống cuộc sống của mình. Hôm nay là ngày tôi hạnh phúc nhất. Nhưng sau này tôi sẽ làm cho vợ tôi càng hạnh phúc hơn”.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.