“Dế” cảm ứng “vuốt, chạm” đâu chỉ có iPhone

15/09/2009 09:55 GMT+7

(TNTT>) iPhone đã làm một bước đột phá khi mở ra xu hướng sử dụng ĐTDĐ thú vị, đó là “vuốt, chạm” trên màn hình cảm ứng. Hiện rất nhiều hãng ĐTDĐ tung ra hàng loạt mẫu máy chạy theo xu hướng này

Toshiba TG01

Màn hình 4.1 inch WVGA, 800x480 pixel, giao diện 3D gồm một panel hiển thị thông tin về giờ, lịch, thông tin về cuộc gọi, tin nhắn… ở phía trên (có thể tùy biến). Bên dưới là giao diện được chia làm 3 cột dọc hiển thị các menu, chương trình, người dùng có thể vuốt lên phía trên để mở một cột nào đó. Hay bạn có thể dùng ngón tay vuốt ngang để lật cùng lúc 3 cột dọc này sang một trang mới rất thú vị. Vi xử lý Qualcomm QSD8250-1GHz được coi là nhanh nhất hiện thời được tích hợp cho một smartphone, giúp máy chạy nhanh, ổn định hơn, nhất là trong các ứng dụng nặng nề bởi vi xử lý “khủng” 1GHz (gần tương đương các netbook) cho hiệu suất hoạt động rất cao. Máy cũng có các kết nối không dây gồm Bluetooth 2.0 EDR+, Wi-Fi 802.11b/g, công nghệ định vị GPS&A-GPS. Tại Việt Nam, Toshiba TG01 có giá khoảng 15-16 triệu đồng.

 

Nokia N900

N900 có thiết kế dạng trượt, bàn phím QWERTY với 3 hàng phím khít nên hơi khó khăn khi thao tác nhập liệu. Màn hình rộng 3.5 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. Nokia N900 sử dụng hệ điều hành Maemo, phiên bản bản 5.0, dựa trên nền Linux. N900 có thể gọi điện với hỗ trợ các kết nối 3G/HSPA, Wi-Fi như một chiếc smartphone thực thụ. Màn hình Home cho phép người dùng cá nhân hóa các shortcut, widget, ứng dụng yêu thích để đặt ngay trên màn hình chính tiện thao tác, truy cập. Bộ vi xử lý ARM Cortex-A8, RAM 256 MB, cho khả năng xử lý mạnh mẽ về đồ họa cũng như chạy các ứng dụng. Đặc biệt với sự trang bị chip đồ họa PowerVR SGX thỏa mãn các ứng dụng liên quan đến đồ họa, giải trí, game. Nokia N900 sẽ ra thị trường vào tháng 10 năm nay với giá 500 euro (hơn 13 triệu đồng). 

 

Sony Ericsson XPERIA X2

XPERIA X2 dạng nắp trượt, bàn phím QWERTY plastic gồm các phím bấm to, vuông vức (như trên laptop), rất tiện khi bạn nhập liệu. Mặt trước của máy là màn hình TFT 65K màu, cảm ứng 800 x 480 pixel, 3.2 inch (rộng hơn X1 một chút). Hệ điều hành Microsoft Windows Mobile 6.5 Professional với giao diện tổ ong và những thay đổi về cách hiển thị ở menu thông tin trực tiếp trên màn hình cho phép dùng ngón tay để “vuốt, chạm” điều khiển hấp dẫn hơn các phiên bản Windows Mobile trước. Một điểm thú vị khác ở X2 là giao diện Panel tùy biến do Sony Ericsson thiết kế riêng. X2 được cài sẵn 9 panel là Sony Ericsson Tilewave one, CNN, Facebook, Google panel, Growing Panel, WinMo default Today screen, SPB Mobile Shell, Pixel City. Sony Ericsson XPERIA X2 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4 năm nay (giá khoảng 1.000 USD) với 2 màu là đen bóng và bạc sáng. 

 

Samsung B7610 OmniaPRO

Samsung B7610 Omnia PRO tạo ấn tượng với màn hình rộng 3.5 inch AMOLED Touchscreen 16 triệu màu 800x480 pixel. Giao diện TouchWiz UI là công cụ hiệu quả để truy cập các tính năng, theo dõi thông tin và làm việc một cách nhanh chóng, tiện nhất. Các icon to, đẹp, nhiều màu sắc hơn và có khả năng tùy biến đa năng hơn. Người dùng có thể tùy biến cách hiển thị bằng cách kéo, thả các icon ra ngoài màn hình hay điều chỉnh trên thanh bar. Các công nghệ không dây hỗ trợ cho máy cũng đầy đủ. Với mức giá khoảng 695 USD, Samsung B7610 Omnia PRO hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của iPhone. 

Chánh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.