Chọn cà mèn theo túi tiền

05/12/2009 10:16 GMT+7

(TNTT>) Nhiều loại cà mèn hiện nay còn có khả năng giữ nhiệt với nhiều kiểu dáng, màu sắc tươi trẻ. Tùy theo túi tiền, người tiêu dùng có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp…

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng cà mèn (cặp lồng) đựng đồ ăn, tùy theo mục đích sử dụng và tính năng bảo quản đồ ăn mà khách hàng có những lựa chọn khác nhau. Nguyên liệu chính của những chiếc cà mèn là nhựa PP, nhôm và inox, giá sản phẩm này có mức dao động rất lớn từ 10.000 đến trên 1 triệu đồng tùy theo chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng và tiện ích mang lại. Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm ở các cửa hàng nhựa, đồ gia dụng tại các chợ, trên phố hoặc tại những siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Big C, Pakson, Nguyễn Kim ...

Cà mèn nhựa

Là loại có màu sắc và mẫu mã phong phú nhất. Cà mèn loại này thường khá đơn giản, chủ yếu là hộp chữ nhật nhỏ 2 ngăn giá chỉ từ 11.000-27.000đ thích hợp đem đồ ăn cho các bé. Tiện dụng hơn là cà mèn có tay xách không chia ngăn giá từ 52.000-62.000đ nhưng khi sử dụng cà mèn này đồ ăn phải để chung với cơm nên mùi vị và độ nóng của thức ăn không được đảm bảo. Loại cà mèn nhựa được quan tâm nhiều là cà mèn có 3 khay đựng bằng inox ở bên trong giá 47.000đ. Ngoài ra, còn có những cà mèn với hình ảnh ngộ nghĩnh Kitty dành riêng cho các bé giá 22.000đ. Khách hàng nên cẩn thận khi mua cà mèn nhựa, tránh mua những sản phẩm trôi nổi không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và chất liệu tạo thành sản phẩm. Nhiều cơ sở nhỏ sản xuất cà mèn bằng nhựa tái chế hay những chất liệu nhựa độc hại cho sức khỏe. Nên mua cà mèn sản xuất từ nguyên liệu nhựa PP (Poly propylen), ký hiệu số 5.

Cà mèn nhôm và inox

Cà mèn nhôm chỉ có loại xách không ngăn kích thước 12cm và 16cm giá từ 32.000-44.000đ. Cà mèn nhôm ít được ưa chuộng vì sau một thời gian sử dụng nhôm dễ bị ô-xy hóa không tốt khi đựng thực phẩm.

Phổ biến nhất hiện nay là loại cà mèn inox với 3 kích cỡ chính là 12cm, 14cm và 16cm từ 2-5 ngăn giá sản phẩm dao động trong khoảng 49.000-262.000đ. Sản phẩm này được dùng nhiều bởi bề mặt bóng đẹp, dễ dàng vệ sinh và thời gian dùng khá dài. Các nhãn hiệu chính của dòng sản phẩm này là Đại Thành Phú và một số hàng từ Trung Quốc, Thái Lan như Thatuco, Seagull... Khách hàng nên chọn sản phẩm có uy tín vì inox chất lượng kém pha nhiều sắt cũng gây hại cho sức khỏe.

Cà mèn giữ nhiệt

Cà mèn giữ nhiệt  có thể giữ nóng là 6 tiếng và giữ lạnh lên đến 24 tiếng. Hầu hết các sản phẩm này đều dùng công nghệ hút chân không để giữ nhiệt. Trên thị trường phổ biến nhất là sản phẩm cà mèn giữ nhiệt Mega xuất xứ từ Mỹ, dung tích tới 1,4l, giá 270.000đ. Tại các trung tâm mua sắm lớn như Nguyễn Kim, Pakson... đều giới thiệu những loại cà mèn giữ nhiệt của Nhật, Hàn Quốc có 2-3 ngăn, giá dao động từ 700.000-1.200.000đ. Đây là những sản phẩm có nhiều ưu thế về mẫu mã như có túi vải bọc ngoài thời trang, ngăn bên trong bằng inox, vỏ bên ngoài bằng nhựa dễ dàng lau rửa. Đặc biệt, thời gian giữ nhiệt và độ bền được đảm bảo. Tiết kiệm hơn, khách hàng có thể tìm đến túi giữ nhiệt của công ty Đại Đồng Tiến, gồm 2 sản phẩm là hộp nhựa kháng khuẩn và túi giữ nhiệt có thể giữ nóng được trong khoảng 4 giờ, giá dao động từ 100.000- 150.000đ.

Hiền Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.