"Bà nội không ăn pizza"

17/01/2010 10:26 GMT+7

(TNTT>) Phát sóng trong chương trình Rubic 8 trên kênh VTV3, Bà nội không ăn pizza là bộ phim mang nhiều ý nghĩa giáo dục dành cho các bạn trẻ, được thể hiện dưới góc nhìn hài hước, nhẹ nhàng.

Tên phim Bà nội không ăn pizza không chỉ gợi tò mò cho khán giả mà còn mang nhiều ý nghĩa. Đạo diễn Khải Anh cho rằng: “Bà nội đại diện cho lớp người thuộc thế hệ trước với lối suy nghĩ, thói quen từ lâu đời. Còn pizza - một thức ăn nhanh du nhập từ nước ngoài lại thể hiện lối sống hiện đại, gấp gáp của nhiều thanh niên bây giờ. Với lối sống hiện đại như vậy, người già có nhiều trăn trở và đôi khi không thể chấp nhận được”.

Tú (Danh Tùng đóng) là chàng trai 8X, thông minh nhưng trẻ con, ham chơi và bồng bột. Kết hôn chưa lâu với Thảo, Tú đã quyết định chia tay vợ về sống với bố mẹ. Nhưng phòng của Tú trước kia đã dành cho ông bà ngoại về sống, Tú đành đồng ý chuyển tới ngôi biệt thự Pháp cổ sống cùng bà nội bị lẫn (NSƯT Lê Mai đóng) đã 80 tuổi cùng với bản “hợp đồng” chăm sóc bà và nhận 3 triệu mỗi tháng. Cuộc sống giữa một bà cụ 80 tuổi và đứa cháu 8X từ đó có lắm tréo ngoe. Cháu ngủ muộn còn bà dậy sớm. Cháu ăn pizza, uống bia còn bà ăn cơm và uống trà. Cháu suốt ngày nghe head-phone, ipod còn bà thì thích nghe tuồng cổ với âm thanh cực đại vì bị điếc… Cháu cảm thấy khổ sở vì nửa đêm bị thức dậy bởi bà lục đục đi vệ sinh, bà còn đổ bã chè vào giày cháu vì tưởng là ống nhổ, bà thích tích trữ tất cả đồ vứt đi… Bà thấy “chướng tai gai mắt” khi cháu dẫn cả bạn gái về nhà, cháu yêu nhanh mà chán cũng nhanh…

Lời nhắn dành cho các bạn trẻ

Đó là những mâu thuẫn thế hệ mà khán giả có thể bắt gặp rất nhiều trong cuộc sống và ngay cả trong gia đình mình. Nhưng đạo diễn Khải Anh cho biết, anh không muốn bộ phim mang tính bi kịch, buồn bã mà thể hiện với lăng kính nhẹ nhàng, hài hước.

Mỗi khán giả xem phim sẽ thấy có một phần mình trong đấy và nhận ra những bài học ý nghĩa. “Cuộc sống bây giờ rất nhanh và gấp gáp, các bạn trẻ nên ngồi lại để nghĩ về những gì mình đã có và đang có để biết trân trọng hơn. Như với các bạn đang có bố mẹ, ông bà, bạn đã bao giờ nói rằng bạn yêu họ chưa, hay ngồi nói chuyện với ông bà được 15-20 phút chưa. Nhiều khi bạn quên mất những người luôn theo sát bạn nhất, những người luôn chăm lo đến từng bước chân bạn đi”, đạo diễn Khải Anh chia sẻ.

Vất vả tìm biệt thự cổ

Bối cảnh phim diễn ra trong một ngôi biệt thự Pháp cổ rất đẹp. Nhưng để tìm được ngôi nhà như vậy, nhóm làm phim đã mất tới gần 3 tháng trời sục sạo khắp Hà Nội. Một ngôi nhà cổ vừa đẹp lại vừa rộng thì giá lại cao, cũng có khi có tới 2-3 hộ sống chung nên việc cho đoàn phim mượn chỗ là rất khó khăn. Cuối cùng, đoàn làm phim cũng tìm được ngôi nhà theo đúng ý: vừa đẹp lại vừa rộng. Nhưng để có hình ảnh đẹp, đảm bảo tính nghệ thuật, đoàn làm phim đã phải xây và sửa lại ngôi nhà gần như từ đầu. Ngoài quét vôi, mua bàn ghế, trang trí lại ngôi nhà, đoàn làm phim phải mất công xây lại khu bếp sao cho cổ để phù hợp với một ngôi biệt thự cổ.

Sáng kiến của “bà nội” Lê Mai

Quá trình quay phim Bà không không ăn pizza kéo dài trong nhiều tháng. Vì thế, có nhiều cảnh được thực hiện trong mùa hè, cảnh tiếp theo lại được quay vào mùa đông. Một trong số đó là cảnh cậu cháu trai cõng bà nội dưới trời mưa tầm tã. Bối cảnh là mùa hè nên toàn bộ diễn viên phải mặc quần áo mùa hè nhưng trên thực tế lúc đó đã vào mùa đông, thời tiết giá lạnh, hơn nữa, diễn viên phải diễn trong cảnh mưa giả. Cả đoàn phim ai cũng lo lắng cho sức khỏe của NS Lê Mai vì bà đã 70 tuổi. Thế là, “bà nội” Lê Mai đã nghĩ ra sáng kiến: bà mặc áo mưa vào bên trong, bên ngoài vẫn mặc quần áo bình thường. Với sáng kiến này của “bà nội”, cảnh quay đã diễn ra suôn sẻ.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.