Giải quyết mâu thuẫn bằng… xăng

07/08/2014 09:50 GMT+7

Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương điều tra làm rõ 2 vụ tạt xăng đốt người làm 1 người chết và 5 người khác bị thương.

Nguyễn Hữu Vạn và tang vật vụ tạt xăng phóng hỏa làm 1 người chết - Ảnh: Đỗ Trường

 Hai nghi can vụ tạt xăng đốt nhà trọ làm 4 người bị thương - Ảnh: Đỗ Trường

Vụ thứ nhất xảy ra ngày 5.7, tại khu phố Đồng An 1, P.Bình Hòa, TX.Thuận An (Bình Dương) làm nạn nhân Danh Hoài Hai (34 tuổi, quê Kiên Giang) tử vong tại bệnh viện do vết bỏng toàn thân. Theo lời khai của Nguyễn Hữu Vạn (38 tuổi, ngụ TX.Thuận An) nguyên nhân dẫn đến việc nghi can này phải dùng xăng đốt người xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ với người hàng xóm.

Trước đó, một người thân trong gia đình Vạn có mua một mảnh đất ở gần KCN Đồng An (TX.Thuận An) và xảy ra tranh chấp lối đi với nhà ông Nguyễn Hòa Danh (40 tuổi) ở bên cạnh. Khoảng 5 giờ sáng 5.7, Vạn vừa đi làm ca đêm về thì nhặt được một bình nhựa ở ven đường. Tiện thể, Vạn ghé vào cây xăng mua 20.000 đồng xăng A92 rồi đi tìm ông Danh để “hỏi chuyện”. Khi đến gần miếng đất đang tranh chấp lối đi thì Vạn gặp ông Danh đang ngồi uống cà phê với anh Danh Hoài Hai (34 tuổi, quê Kiên Giang). Lúc này, giữa Vạn và ông Danh lại xảy ra cãi vã và thách thức nhau. Bất ngời, Vạn lấy chai xăng mang theo tạt vào người ông Danh và trúng luôn cả anh Hai. Ông Danh vội vàng cởi bỏ áo bị dính xăng thì Vạn nhanh chóng lấy bật lửa trong túi ra phóng hỏa. Do không kịp đề phòng, anh Danh Hoài Hai bị bén lửa bốc cháy toàn thân, còn ông Danh kịp cởi bỏ chiếc áo nên bị bỏng nhẹ. Anh Hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó.

Gần đây nhất vào đêm 28.7, lại xảy ra vụ tạt xăng rồi phóng hỏa ở một phòng trọ ở khu phố 4, P.An Phú (TX.Thuận An) làm 4 người bị bỏng nặng. Theo điều tra ban đầu, Trần Sỹ Đang (28 tuổi), Đỗ Văn Phong (19 tuổi) và anh Trần Văn Lượm (28 tuổi) đều cùng ngụ Kiên Giang lên Bình Dương cùng ở chung dãy phòng trọ và đi làm công nhân. Chiều ngày 27.7, Phong dẫn bạn gái đến dãy phòng trọ chơi. Sau đó, Phong sang phòng trọ của Lượm chơi đánh bài và bị thua. Phong xin tiền bạn gái để trả tiền thua bài nên xảy ra cãi vã. Thấy vậy mẹ của Lượm yêu cầu cả 2 ra khỏi phòng trọ. Phong cự cãi với mẹ của Lượm thì Lượm ra can thiệp.  Sau đó, Đang, Phong đã xô xát với Lượm, hậu quả Phong bị đánh gãy một cái răng.

Để trả thù, đêm 28 rạng ngày 29.7, Phong và Đang mang chiếc can 5 lít đi mua 40.000 đồng tiền xăng để trả thù Lượm. Khoảng 0 giờ ngày 29.7, Đang dùng xe máy chở Phong từ tiệm internet về khu phòng trọ. Phong tự tay xách can xăng đã mua trước đó tạt vào phòng trọ của Lượm, phóng hỏa rồi lên xe máy của Đang tẩu thoát khỏi hiện trường. Thời điểm này, Lượm đang ngủ ở gần cửa phòng trọ nên lửa cháy gây bỏng rất nặng. Ba người thân của Lượm ở trong phòng trọ bị bỏng nhẹ.

Sau khi vụ việc xảy ra, một số người dân có mặt tại hiện trường để dập lửa cứu gia đình của Lượm. Riêng Đang và Phong  nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngay sau đó, Đang và Phong được công an triệu tập và 2 nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.