Giải quyết bức xúc của tiểu thương chợ đêm Cà Mau

24/01/2015 08:09 GMT+7

Sáng 23.1, ông Lý Khánh Ly, Trưởng phòng Kinh tế TP.Cà Mau, trực tiếp đối thoại với các tiểu thương buôn bán tại chợ đêm Cà Mau về việc di dời chợ.

Sáng 23.1, ông Lý Khánh Ly, Trưởng phòng Kinh tế TP.Cà Mau, trực tiếp đối thoại với các tiểu thương buôn bán tại chợ đêm Cà Mau về việc di dời chợ.

Tại buổi đối thoại, nhiều tiểu thương bức xúc cho rằng cách bố trí quầy, sạp tại chợ mới nằm trên các tuyến đường An Dương Vương, An Dương Vương nối dài, 6A-6B (P.7), Quang Trung (P.5) không hợp lý vì là đường một chiều, ngập nước khi trời mưa to. Việc Phòng Kinh tế thu tiền thuê quầy, sạp cao (giá cũ 18 triệu đồng/2 năm, giá mới 22 triệu đồng/2 năm) nhưng khu chợ thiếu đèn chiếu sáng, không có cổng chào là không hợp lý; trước khi tổ chức di dời chợ cần phải lấy ý kiến của tiểu thương… Ông Ly cho biết các kiến nghị của tiểu thương sẽ được trả lời bằng văn bản.

Chiều cùng ngày, UBND TP.Cà Mau tổ chức họp báo xung quanh vấn đề trên. Tại cuộc họp, ông Ly thừa nhận việc di dời các tiểu thương là vội khi đèn chiếu sáng, công trình phục vụ chợ đêm chưa có. Ông Triệu Tấn Phát, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau, khẳng định: “Sẽ chỉ đạo làm nhanh, hiệu quả, tạo sinh khí chợ đêm cho bà con buôn bán. Đồng thời, xem xét giảm tiền thuê mặt bằng cho những hộ có lô sạp không nằm vị trí thuận lợi”.

Thời hạn di dời 140 tiểu thương đang buôn bán tại chợ đêm cũ sang vị trí mới được quy định là 20.1.  Sau khi gửi đơn đến ngành chức năng TP.Cà Mau xin gia hạn đến qua Tết Nguyên đán nhưng không được chấp nhận, khoảng 18 giờ ngày 22.1, nhiều tiểu thương xuống đường An Dương Vương (P.7, TP.Cà Mau) ngăn không cho xe cộ lưu thông để phản đối việc di dời chợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.