TNO

Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971

14/07/2015 12:30 GMT+7

(Tin Nóng) Những hình ảnh tàu ngầm hạt nhân USS Trepang của Mỹ chụp được đĩa bay của người ngoài hành tinh năm 1971 ở vùng biển Bắc Cực vừa được giải mật, gây không ít bàn tán trong dư luận.

(Tin Nóng) Những hình ảnh tàu ngầm hạt nhân USS Trepang của Mỹ chụp được đĩa bay của người ngoài hành tinh năm 1971 ở vùng biển Bắc Cực vừa được giải mật, gây không ít bàn tán trong dư luận.

Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 1
Hình ảnh đĩa bay do tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Trepang chụp được qua kính tiềm vọng vào năm 1971 ở vùng biển Bắc Cực - Ảnh: Hải quân Mỹ

Trang tin Inquisitr (Mỹ) ngày 9.7 vừa qua cho hay những hình ảnh do tàu ngầm USS Trepang chụp được hồi tháng 3.1971 khi đang tuần tra vùng biển Bắc Cực gần Iceland mới được Quân đội Mỹ cho giải mật. Những hình ảnh này chụp các vật thể lạ được cho là đĩa bay của người ngoài hành tinh, có dạng như điếu xì gà, hình tam giác. Có cả ảnh chụp 1 đĩa bay bị cháy và rơi xuống biển.

Ngay khi những hình ảnh này được công bố đã gây tranh cãi trên các diễn đàn về đĩa bay (UFO) và người ngoài hành tinh, khi có ý kiến cho là thật bên cạnh các ý kiến nghi ngờ đó chỉ là các loại máy bay tuyệt mật đang thử nghiệm.

Những hình ảnh này được cho là do tàu ngầm hạt nhân USS Trepang (SSN 674) của Hải quân Mỹ chụp vào tháng 3.1091 khi đang trên đường từ Iceland đến đảo Jan Mayen của Na Uy.

Nhiều ý kiến cho rằng các bức ảnh này cho thấy có sự hiện diện của đĩa bay của người ngoài hành tinh trên vùng biển Bắc Cực thời gian đó, và có thể họ đang dò tìm dầu mỏ ở Bắc Cực.

Cũng có chuyên gia về UFO bác bỏ và nói đó chẳng qua là bằng chứng cho thấy quân đội Mỹ đang thử nghiệm máy bay tuyệt mật tại khu vực này, và còn chỉ ra rằng đĩa bay giống hình điếu xì gà là loại máy bay thử nghiệm Aereon 26 đã bay thử từ đầu năm 1970.

Theo trang tin Black Vault, ông Alex Mistretta, một nhà điều tra nghiệp dư cho hay những hình ảnh này được công bố đầu tiên trên tạp chí Top Secret của Pháp. Ông Mistretta nói ông có thông tin cho thấy ảnh được tàu ngầm USS Trepang chụp, lúc đó thuyền trưởng là Dean Reynolds.

Còn báo Express khẳng định đúng là ảnh do tàu ngầm USS Trepang chụp và phó đô đốc Dean Reynolds Sackett làm thuyền trưởng từ tháng 8.1970 đến tháng 12.1973. Ông này quê ở Beatrice, bang Nebraska. Những bức ảnh này được đóng dấu tối mật vào thời điểm đó. Một trong các bức ảnh còn có dòng chữ: “Ảnh không phát hành”, tấm khác ghi “Ảnh an ninh của tàu SSN 674, bị phạt hình sự nếu công bố”.

Một số ảnh đĩa bay do tàu ngầm USS Trepang chụp vừa được giải mật (nguồn: Hải quân Mỹ)

Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 2
Một đĩa bay dạng điếu xì gà
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 3
Đĩa bay này có dạng hình tam giác
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 4
Đĩa bay hình tam giác bay là là mặt biển
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 5
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 6
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 7
Một đĩa bay hình điếu xì gà bị cháy và rơi xuống biển
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 8
Tàu ngầm hạt nhân USS Trepang (SSN 674) của Hải quân Mỹ
Giải mật ảnh tàu ngầm Mỹ chụp đĩa bay ở Bắc Cực năm 1971 - ảnh 9
Vị trí tàu ngầm Mỹ USS Trepang chụp được các đĩa bay vào tháng 3.1971, gần đảo Jan Mayen của Na Uy

Anh Sơn

>> Quân đội Mỹ tiết lộ bị đĩa bay tấn công trong chiến tranh Việt Nam
>> Lại xuất hiện đĩa bay bí ẩn ở Anh
>> Người ngoài hành tinh làm cho Quân đội Mỹ, đi đánh bạc ở Las Vegas?
>> Những vòng tròn bí ẩn ở Jordan đến từ ngoài trái đất ?
>> Lại xuất hiện đĩa bay bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.