Giải mã khái niệm 'hành trình học hỏi không gián đoạn'

23/06/2015 07:00 GMT+7

Đa số các mẹ đều biết rằng khám phá, học hỏi là nhu cầu cần thiết trong quá trình trưởng thành, khôn lớn của bé. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết về khái niệm “hành trình học hỏi không gián đoạn” và tầm quan trọng của nó đối với sự phát triển trí não của bé.

Đa số các mẹ đều biết rằng khám phá, học hỏi là nhu cầu cần thiết trong quá trình trưởng thành, khôn lớn của bé. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết về khái niệm “hành trình học hỏi không gián đoạn” và tầm quan trọng của nó đối với sự phát triển trí não của bé.

Thế nào là “hành trình học hỏi không gián đoạn”?
“Hành trình học hỏi không gián đoạn” là khái niệm để chỉ việc khám phá, học hỏi của bé cần được diễn ra liên tục ở mọi lúc mọi nơi chứ không chỉ riêng ở nhà. Đặc biệt, khi bé lên 2, lên 3, là giai đoạn đánh dấu bước chuyển tiếp trong nhận thức của bé khi bé nhìn nhận bản thân như một cá thể độc lập. Bé sẽ tập trung khám phá và học hỏi rất nhanh về thế giới xung quanh. Vì vậy trong thời điểm này, mẹ cần hỗ trợ bé tối đa để bé được học hỏi, khám phá ở nhiều môi trường khác nhau, ở những thời điểm khác nhau. Điều đó chính là một trong những “tác động thông minh” giúp bé hoàn thiện quá trình phát triển trí não toàn diện của mình.
Cùng bé ra ngoài chơi, tạo điều kiện cho bé tự học hỏi và khám phá thế giới xung quanh
Mẹ cần làm gì để mang đến cho bé “hành trình khám phá không gián đoạn”
Mẹ hãy dành thời gian cho con tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi ngoài trời để bé được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn. Mẹ đừng e ngại việc bé tham gia các hoạt động ngoài trời sẽ bị vi khuẩn xâm nhập rồi sinh bệnh… Sự thật môi trường bên ngoài chính là một thế giới đầy sắc màu, kích thích sự phát triển trí não của bé.
Tiến sỹ tâm lý Nguyễn Minh Anh nhận định “Nghiên cứu khoa học cho thấy, các bé thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời từ khi được 2 tuổi sẽ phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu trên 4 khía cạnh then chốt: Thông Minh, Vận Động, Cảm xúc và Giao tiếp, vì vậy các mẹ không nên quá lo lắng mà hãy tạo điều kiện cho các bé được tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn”.
Bên cạnh đó, để bé luôn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho một “hành trình khám phá không gián đoạn”, mẹ cần cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng chứa các dưỡng chất vượt trội dành riêng cho trí não như DHA, Choline, B12, Vitamin và các khoáng chất. Những dưỡng chất vàng này sẽ giúp tăng cường liên kết các tế bào não của bé, giúp bé tư duy và tiếp thu nhanh hơn.
Hãy luôn cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não để bé có thể học hỏi không gían đoạn
Enfagrow A+ 4 Tự hào mang đến “Hành trình học hỏi không gián đoạn” cho trẻ em Việt Nam
Thấu hiểu nhu cầu của các mẹ cũng như các cô giáo về một sân chơi bổ ích cho các bé tại trường mầm non, nơi bé có thể thỏa sức vui đùa, hăng hái tham gia vào các hoạt động vận động ngoài trời, qua đó học hỏi và khám phá bản thân cùng bạn bè và cô giáo, Enfagrow A+4 3600 Brain Plus đã mang đến “Hành trình học hỏi không gián đoạn” Chương trình với sân chơi tương tác quy mô, mang đến cho bé cơ hội trải nghiệm ở bốn khía cạnh then chốt trong quá trình phát triển trí não toàn diện bao gồm Trí Thông Minh, Vận Động, Cảm Xúc và Giao Tiếp, được diễn ra xuyên suốt một năm cho hơn 200 trường mẫu giáo trên toàn quốc với các hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Những trò chơi sinh động cho các em vừa chơi, vừa học được kiến thức về giao thông
Cô Văn Kim Giao – Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Hòa (quận Cầu Giấy), là một trong các trường phối hợp cùng Mead Johnson trong chương trình “Hành trình học hỏi không gián đoạn” cho biết: “Tôi cảm thấy tự hào vì trường đã được chọn là một trong các trường được tham gia chương trình Brain Expo và “Hành trình học hỏi không giới hạn” do nhãn hàng Enfagrow A+4 3600 Brain Plus tổ chức và vui mừng vì các bé đã có cơ hội tham gia vào ngày hội thật sự rất thú vị và ý nghĩa. Tôi hy vọng công ty Mead Johnson Nutrition sẽ luôn đem đến những chương trình cũng như những sản phẩm dinh dưỡng vượt trội, nhãn hàng và trường sẽ là người đồng hành mang lại khởi đầu tốt nhất cho các bé lứa tuổi mầm non”.
Cô hiệu trưởng Văn Kim Giao, trường mầm non Yên Hòa, Hà Nội
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.