'Giải cứu' thí sinh suýt đi thi trễ

22/06/2017 09:39 GMT+7

'Chị ơi, không được đậu xe ở đây'. Cô gái này hớt hải hỏi: 'Vậy gửi xe ở đâu ạ?'. Các sinh viên tình nguyện hướng dẫn: 'Chị vòng ra phía sau kia ạ'.

Vào lúc 7 giờ 10 phút sáng 22.6, tại điểm thi Trường PTTH Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM, thấy một cô gái đeo khẩu trang vội vã lái xe máy (biển số 59-N2 168...) chạy thẳng đến sát cổng trường, sinh viên tình nguyện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành TP.HCM trực tại đây nhẹ nhàng nhắc: “Chị ơi, không được đậu xe ở đây”. Cô gái này hớt hải hỏi: “Vậy gửi xe ở đâu ạ?”. Các sinh viên tình nguyện hướng dẫn: “Chị vòng ra phía sau kia ạ”.
Lúc này, PV Thanh Niên đang tác nghiệp hỏi: “Chị là người nhà thí sinh hả?”. “Dạ không, em đi thi!”, câu trả lời của cô gái đáp khiến mọi người thiếu điều muốn bật ngửa. Trong khi các tình nguyện viên hơi bối rối vì bất ngờ, chúng tôi đề nghị: “Cho bạn ấy để xe gần bàn trực này luôn nhé”.
Thế là các sinh viên tình nguyện nhanh chóng tiếp quản chiếc xe giúp thí sinh, còn cô gái thì tháo khẩu trang và kịp lấy chiếc chìa khóa xe chạy ào vào trường. Một sinh viên tình nguyện nói với theo: “Đừng lo em nhé! Chúc em thi tốt!”.
Sinh viên tình nguyện phát tặng Báo Thanh Niên cho phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè Ảnh: Như Lịch
“Dành mọi ưu tiên cho con, cháu”
Cũng tại điểm thi Trường PTTH Long Thới, huyện Nhà Bè nói trên, có những phụ huynh tuy nhà không xa trường lắm nhưng cũng vẫn ngồi lại trước cổng trường đợi con, cháu thi xong đón về nhà. Trong số đó, có bà Nguyễn Thị Hiểu, ngụ ở ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, ngồi đợi con (thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang) trước cổng trường. Bà Hiểu nói rằng dù công việc khá bộn bề nhưng bà đã sắp xếp từ trước, để dành ưu tiên “phục vụ” toàn diện cho con trong mấy ngày thi.
Cũng ngồi đợi trước cổng trường là bà Võ Thị Anh, 63 tuổi, cùng ngụ ở ấp 5, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Bà Anh cho biết sáng nay cháu ngoại (thí sinh Nguyễn Thanh Phong) đã lái xe máy... chở bà đến điểm thi.
Bà Anh giải thích: “Tui lớn tuổi rồi, tay lái không còn vững vàng nên để cho cháu nó chở”.
Bà Anh chia sẻ thêm: “Ba mẹ nó bận đi làm nên tui tình nguyện nhận phần đưa cháu đi về trong suốt kỳ thi này. Nhà cũng không xa đây lắm, nhưng tui sẽ ngồi đợi ở đây cho cháu nó trong phòng thi cảm thấy yên tâm”
Trong khi đó, ông Tâm (ngụ ở Q.4) cho hay ông thức dậy từ 5 giờ sáng để đưa con đến điểm thi này. Theo ông Tâm, gia đình ông có ba người đi làm nhưng chỉ có một chiếc xe, cả nhà đã ưu tiên để ông lái chiếc xe này đưa con gái đi thi, còn hai người kia phải đón xe ôm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.