Giải cứu 3 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc

04/12/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Ngày 4.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Thị Thu Hoài (27 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, H.Kỳ Sơn, Nghệ An; sinh sống tại Trung Quốc) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán người.

(TNO) Ngày 4.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Thị Thu Hoài (27 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, H.Kỳ Sơn, Nghệ An; sinh sống tại Trung Quốc) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người.

Bước đầu, Hoài khai nhận, vào ngày 2.12, Hoài từ Trung Quốc về Việt Nam và đến các xã vùng sâu vùng xa thuộc huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông để dụ dỗ các cô gái, lừa bán sang Trung Quốc.

Tại đây, Hoài gặp H’Brông (19 tuổi), H’Đuyên (16 tuổi - em gái của H’Bông) và dụ dỗ những người này lên TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để bán hàng, làm công nhân may mặc nhưng thực chất là lừa bán sang Trung Quốc với giá từ 15-20 triệu đồng/người.

Do H’Brông có con nhỏ (chưa đầy 5 tháng tuổi), đang bị bệnh, chưa đồng ý đi nên Hoài nói mình có quen với một bác sĩ ở Buôn Ma Thuột và rủ H’Brông mang con theo để Hoài chữa bệnh cho.

Tối 3.12, khi Hoài đang đón xe từ bến xe thị xã Gia Nghĩa đưa các nạn nhân ra Hà Nội để bán sang Trung Quốc thì bị các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng.

Phan Bá - Minh Quỳnh

>> Bắt kẻ trốn truy nã về tội mua bán người
>> Lãnh án 7 năm tù về tội mua bán người
>> Bắt kẻ mua bán người
>> Triệt phá đường dây mua bán người liên tỉnh
>> Nạn mua bán người vẫn diễn biến phức tạp
>> Lãnh án tù vì mua bán người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.