Giấc mơ Hollywood của cặp song sinh phim 'Thần đồng'

20/08/2015 12:24 GMT+7

(iHay) Thần đồng là phim 90 phút sẽ được phát sóng trong dịp Tết trung thu sắp tới, xoáy vào nạn chạy theo 'thành tích' của phụ huynh.

(iHay) Thần đồng là phim 90 phút sẽ được phát sóng trong dịp Tết Trung thu sắp tới, xoáy vào nạn chạy theo 'thành tích' của phụ huynh.

>> Trương Ngọc Ánh nhận giải 'nữ diễn viên xuất sắc' tại liên hoan phim ở Mỹ
>> 'Bộ tứ siêu đẳng 2015' là sự hổ thẹn cho toàn bộ ê-kíp

Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 1Phim có sự tham dự của hoa hậu Triệu Thị Hà trong vai mẹ kế của Thắng 
Chủ đề tư tưởng của phim Thần đồng xoay quanh chuyện có con cái học hành xuất sắc luôn là niềm tự hào của cha mẹ, vì vậy không ít phụ huynh gò ép con em vào một chương trình học khắc nghiệt nhằm có thành tích cao để tự hào với dòng tộc, xã hội”. Hai nhân vật chính trong phim được giao cho hai anh em sinh đôi 11 tuổi Trần Trí Thành và Trần Trí Đạt. Những cặp sinh đôi trên thế giới và ở Việt Nam không phải là hiếm, cặp song sinh này lại có khuôn mặt không giống nhau, anh thì giống mẹ, em lại mang khuôn mặt của cha, nhờ thế mà hai chú bé vào hai vai khác cha khác mẹ và khác cả hoàn cảnh cũng như môi trường sống không mấy khó khăn.
Điểm chung của cặp đôi này là  có cùng niềm đam mê điện ảnh mãnh liệt, cả hai cùng biết chơi đàn, đánh võ và chỉ mới 11 tuổi nhưng đã kịp hoàn thành 3 phim đầu tay trước khi cùng gia đình sang Canada lập nghiệp. Tranh thủ nghỉ hè, hai anh em trở về Việt Nam tiếp tục nhận vai mới trong phim Thần đồng. Thành và Đạt đã có một buổi trò chuyện rôm rả với iHay.vn về giấc mơ đem Hollywood về quê nhà.
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 2
Hai anh em sinh đôi Trần Trí Thành, Trần Trí Đạt
* Đi Canada một thời gian, các con như "người lớn" hẳn lên, đúng không?
Thành: Dạ đúng đấy ạ, các bạn ở đó giúp đỡ con rất nhiều nên con nhanh chóng thay đổi phong cách và tính cách.
Đạt : Ở Việt Nam cháu có phong cách khác bây giờ, kiểu hơi lạnh lùng. Khi còn đi học ở Hải Phòng, cháu chỉ chơi với ít bạn thôi chứ không hòa đồng với cả lớp. Vào Sài Gòn các bạn thân thiện hơn nên cháu có nhiều bạn hơn một chút, hình như cứ tới mỗi thành phố cháu lại thay đổi một ít. Thay đổi lớn nhất là từ khi sang Canada, các bạn ở đó rất thân thiện và hay giúp đỡ nên cháu thấy mình mạnh dạn hơn, cởi mở hơn. Vừa rồi hai anh em cháu đều đoạt huy chương vàng môn võ Karate ở Canada ạ.
* Tại sao một môn võ lại có tới 2 huy chương vàng ?
Thành: Có hai hạng mục, môn đánh quyền (múa) thì cháu giành huy chương vàng và em cháu huy chương bạc. Lúc đó chúng cháu không đấu cùng nhau, tới trận cuối hai anh em mới gặp nhau ở vòng đối kháng và Đạt được huy chương vàng và cháu huy chương bạc
Đạt: Mấy bạn Canada to con và khỏe lắm, phần lớn trong số họ đều đai tím, đai xanh trong khi tụi cháu chỉ đai trắng nhưng các bạn ấy lại rất vụng về phản xạ không nhanh, với lại Karate là thế võ không chỉ dùng sức mà còn phải dùng cả cái đầu nữa ạ.
* Nhưng khi thầy giảng thì làm sao các con hiểu tiếng bản ngữ hơn các bạn được?
Thành: Chúng cháu có một người bạn rất tốt luôn giảng giải lại cho chúng cháu hiểu từ từ.
* Chắc là hai anh em đã học võ trước khi sang Canada đúng không ?
Đạt: Trước khi sang Canada chúng cháu có học vài thế võ của các chú cascadeur để đóng phim thôi ạ, sang Canada chúng cháu mới học chính thức 3 tháng. Ngoài ra chúng cháu còn tự học ở nhà qua Youtube, chúng cháu rất mê phim của chú Lý Tiểu Long và bố cháu cũng mua côn cho chúng cháu học. Khi đóng phim Thần đồng cũng có màn đánh võ cháu mới có dịp múa côn thật, côn thật nặng hơn côn giả rất nhiều ạ
* Hai anh em đã xác định làm nghề gì khi lớn chưa?
Đạt : Dạ cháu sẽ làm diễn viên phim võ thuật ạ, cháu muốn vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên
Thành : Cháu muốn làm kỹ xảo ạ. Cháu xác định vừa làm diễn viên vừa làm kỹ xảo, vì nếu chỉ làm kỹ xảo thì sẽ mất niềm đam mê đóng phim.
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 3
Hai cậu bé Thắng và Rớt chống trả bọn bắt cóc
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 5
Ngoài đời, anh em Thành Đạt thay nhau giành huy chương vàng karate tại trường học ở Canada
* Nhưng còn lâu lắm hai anh em mới đủ  lớn để theo đuổi đam mê nhỉ?
Đạt: Dạ không, chỉ cần lên 14 tuổi là chúng cháu có thể thi vào Hollywood rồi ạ. Cháu cứ đếm từng ngày đó ạ, bây giờ chúng cháu đã 11 tuổi, chỉ 3 năm nữa là cháu sẽ sang Mỹ học.
* Thế khi học xong hai anh em con sẽ làm việc ở đâu?
Đạt: Cháu luôn thắc mắc tại sao Canada lại giàu hơn Việt Nam? Vì thế nên cháu luôn phải cố gắng học cho thật giỏi những kiến thức của họ. Lớn lên dù có làm ở đâu thì năm nào cháu cũng về Việt Nam để giúp đất nước phát triển lên.
Thành: Cháu không chỉ học kiến thức ở Hollywood đâu ạ cháu vẫn phải đọc sách thật nhiều, học thật nhiều thứ ở Canada để cháu mang những kiến thức ấy về cho đất nước Việt Nam
* Lúc rảnh cháu thích xem phim nào nhất?
Thành: Hồi cháu bé cháu thích xem phim trẻ con, xem phim cháu đóng. Bây giờ cháu thích xem phim hành động, phim kỹ xảo.
Đạt: Cháu thích xem phim hành động, nhưng ở Canada cháu không biết kênh nào với kênh nào, rảnh thì cháu lấy sách ra học, lịch cũng kín, sáng đi học, chiều ôn đàn, học võ, tối học tiếng Anh dịch trước bài vì rất nhiều thứ cháu không biết, mỗi ngày cháu chỉ học 10 từ mới. Bố học cùng với cháu, ba bố con cùng dịch bài ạ.
* Học nhiều như vậy thì hai anh em sẽ không còn thời gian để chơi đúng không ?
Thành: Dạ ở trường có rất nhiều trò chơi, có tới 2 sân bóng rổ và 3 sân bóng chày.
* Hai anh em biết rất nhiều thứ mà các bạn khác không biết như đánh võ, chơi đàn... vậy thì các con có phải là “thần đồng” không ?
Đạt: Dạ không ạ, mỗi thứ tụi con chỉ biết chút chút thôi ạ.
* Cả hai anh em cùng ngoan thế chắc chẳng bao giờ bị la mắng phải không?
Thành: Bố mẹ la chỉ giúp ích cho cháu thôi, không phải lúc nào cháu cũng ngoan hết, cũng có lúc cháu cũng phải hư chứ ạ. Khi bố mẹ phân tích thì cháu cũng hiểu ra, ở nhà cháu giúp bố mẹ lau nhà quét nhà, rửa bát, lau bàn.
* Cám ơn hai bạn nhỏ đã chia sẻ.
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 6
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 7
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 8
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 9
Giấc mơ hollywood của cặp song sinh phim thần đồng 10Một số hình ảnh trong phim Thần đồng
 
Thần đồng là một bộ phim gia đình, có sự tham gia của Hoa hậu Triệu Thị Hà, diễn viên Lâm Minh Thắng, Hiếu Hiền... Phim sẽ phát hành vào đúng dịp Tết Trung thu trên đài VTV

Tú Lan

>> Thần đồng 11 tuổi nhận 3 bằng cao đẳng ở Mỹ
>> Cảm động tâm sự của thần đồng Đỗ Nhật Nam và mẹ
>> Người bí ẩn: Bất ngờ với cậu bé 7 tuổi chơi trống điêu luyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.