Giả làm cháu phó giám đốc sở, lừa trên 400 triệu đồng

03/08/2017 09:02 GMT+7

Nguyễn Thị Phấn tự xưng mình là cháu ruột một phó giám đốc sở, để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu xin việc, chuyển công tác

Khoảng 2 giờ ngày 2.8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã bắt Lê Minh Vy, tên thật là Nguyễn Thị Phấn (26 tuổi, ở H.Ea Súp, Đắk Lắk), là đối tượng bị truy nã về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Thời điểm bị bắt, Phấn đang ngồi trên một xe khách từ Đà Nẵng đi Đắk Lắk để tiếp tục hành trình lẩn trốn của mình. Khi đến địa bàn TX.An Nhơn, Bình Định thì Phấn bị phát hiện, bắt giữ.
Tháng 6.2016, Phấn làm quen với chị Trần Thị Kim Huệ (ở H.Đắk R’lấp, Đắk Nông). Biết chị Huệ đang có nhu cầu xin việc, Phấn đã tự xưng mình là cháu ruột của Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Đắk Nông rồi mua sim, kích hoạt tài khoản Zalo, lấy ảnh vị này làm đại diện để giao dịch, lừa chị Huệ lấy 225 triệu đồng và 1 iPhone 6 (thời điểm đó trị giá 21 triệu đồng) để xin cho chị Huệ vào công tác tại Sở KH-ĐT tỉnh Đắk Nông.
Ngoài ra, chị Huệ còn giới thiệu cho Phấn người quen của mình là chị Bùi Thị Thu Trang, đang công tác ở Bến Tre, muốn chuyển công tác về Đắk Nông để được đoàn tụ cùng chồng, với giá 200 triệu đồng. Sau khi nhận số tiền trên, Phấn tiêu xài, mua xe máy, rồi bỏ trốn. Công an H.Đắk R’lấp đã làm rõ hành vi lừa đảo của Phấn và ra lệnh truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.