Gia đình Obama du lịch tốn gấp 225 lần một gia đình người Mỹ

22/07/2015 15:28 GMT+7

(TNO) Chi tiêu cho du lịch của gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama nhiều gấp 225 lần chi tiêu trung bình của một gia đình Mỹ trong một chuyến du lịch kéo dài 7 ngày, Newsmax ngày 22.7 cho hay.

(TNO) Chi tiêu cho du lịch của gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama nhiều gấp 225 lần chi tiêu trung bình của một gia đình Mỹ trong một chuyến du lịch kéo dài 7 ngày, Newsmax cho hay hôm nay 22.7.

Chuyến du lịch đến Trung Quốc của Đệ nhất phu nhân Mỹ và gia đình - Ảnh: ReutersChuyến du lịch đến Trung Quốc của Đệ nhất phu nhân Mỹ và gia đình - Ảnh: Reuters
Newsmax trích dẫn nguồn tin từ cơ quan theo dõi tư pháp của Mỹ Judicial Watch cho biết, trong năm 2014, gia đình Obama có một chuyến du lịch 7 ngày đến Trung Quốc với chi phí hơn 362.000 USD. Số tiền này chỉ là chi tiêu cho vận chuyển hàng không và chỉ dành cho Đệ nhất phu nhân Michell Obama , 2 kiều nữ của họ và thân mẫu của bà.
Chỉ tính riêng tiền máy bay của gia đình Tổng thống, chưa tính ông Obama đi chung, đã gấp 225 lần tổng chi tiêu cho một gia đình người Mỹ đi du lịch trong 7 ngày. Điều này cũng có nghĩa người dân Mỹ phải trả hơn 11.000 USD mỗi giờ du lịch của gia đình Tổng thống, theo Newsmax.
Daily Mail cho biết, gia đình Obama ở khách sạn cực kỳ sang và rộng rãi trong mỗi lần đi du lịch. Tờ báo nói rằng trong chuyến du lịch đến Trung Quốc, gia đình Obama ở phòng khách sạn có cả phòng xông hơi và bếp ăn nấu cho 6 người với giá thuê 8.350 USD một đêm.
Nhà Trắng giải thích, mục đích chuyến đi của Đệ nhất phu nhân đến Trung Quốc nhằm xúc tiến du học Mỹ trong các gia đình giàu có ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều chỉ trích cho rằng mục đích đó chỉ là cái cớ để gia đình Obama bào chữa cho những chuyến đi tốn kém của mình.
Trước đó, Judicial Watch cũng công bố những chuyến đi cực kỳ tốn kém của gia đình Tổng thống đến Châu Phi và Honolulu với chi phí hơn 15,89 triệu USD, chỉ tính tiền vận chuyển bằng máy báy riêng. Hoặc chuyến du lịch của gia đình này đến Ireland hồi năm 2013 để Tổng thống Obama tham dự hội nghị G-8, người dân Mỹ phải bỏ ra gần 8 triệu USD.
Theo Newsmax, tính đến nay, chi tiêu du lịch cho gia đình Obama và Phó Tổng thống Joe Biden đã vượt qua con số 57 triệu USD. Chi tiêu của gia đình Tổng thống bị người dân Mỹ chỉ trích là xa hoa, tốn kém. Nhà Trắng chưa đưa ra giải thích nào về những báo cáo này của Judicial Watch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.