TNO

Giá cổ phiếu súng ống tăng mạnh sau vụ thảm sát ở Orlando

14/06/2016 11:38 GMT+7

(Tin Nóng) Giá cổ phiếu của những công ty mua bán súng ống Mỹ đang tăng mạnh theo sau vụ thảm sát tại hộp đêm Pulse ở Orlando, bang Florida, khiến 49 người thiệt mạng.

(Tin Nóng) Giá cổ phiếu của những công ty mua bán súng ống Mỹ đang tăng mạnh theo sau vụ thảm sát tại hộp đêm Pulse ở Orlando, bang Florida, khiến 49 người thiệt mạng.

Vũ khí được mua bán hợp pháp tại Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo đài Fox News, cổ phiếu của hai nhà sản xuất vũ khí lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ là Smith & Wesson và Sturm Ruger & Co. đã tăng giá lần lượt 6,87% và 8,5% vào thời điểm các thị trường đóng cửa vào 16 giờ ngày 13.6.

Xu hướng này xuất hiện do các nhà giao dịch đánh cược rằng nhiều người Mỹ có thể lo sợ chính phủ áp đặt luật kiểm soát súng ống chặt chẽ hơn, khiến họ khó mua được những khẩu súng được ưa chuộng như khẩu súng trường bán tự động AR-15, hung khí trong vụ thảm sát Orlando.

Doanh số của Smith & Wesson vào năm ngoái đã lên đến mức kỷ lục 627 triệu USD. Trong quý gần đây nhất, doanh thu của hãng tận hưởng mức tăng ấn tượng 61,5%, phản ánh xu hướng dài hạn của dân Mỹ trong nỗ lực bảo vệ toàn bản thân, theo tổng giám đốc James Debney.

Các đợt tăng giá tương tự thường diễn ra sau khi xuất hiện các vụ thảm sát gây rúng động, như vụ tấn công khủng bố tại San Bernardino, bang California; vụ xả súng tại trường cộng đồng Umpqua ở Oregon.

Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 12.6, tức vài giờ sau khi hung thủ Omar Mateen xả súng vào đám đông tham gia hộp đêm Pulse dành cho người đồng tính, Tổng thống Barack Obama nhắc lại lời kêu gọi siết chặt luật lệ liên quan đến vũ khí tại Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.