Ghép tế bào gốc tự thân điều trị thành công bệnh u lympho tại BV Raffles Singapore

21/02/2020 13:00 GMT+7

Ghép tế bào gốc tự thân còn được gọi là ghép tủy tự thân (Autologous Stem Cell Transplant) là dùng tế bào gốc tạo máu lành tính trong chính cơ thể bệnh nhân thay thế cho các tế bào tủy xương bị bệnh.

Lời chia sẻ và cám ơn từ bệnh nhân đến bác sĩ Dawn Mya sau ca ghép tủy thành công tại Bệnh viện Raffles Singapore: https://bitlylink.com/w5DdH

Lời chia sẻ và cám ơn từ bệnh nhân đến bác sĩ Dawn Mya sau ca ghép tủy thành công tại Bệnh viện Raffles Singapore

“Mặc dù bác sĩ Dawn Mya chỉ bằng tuổi con gái tôi nhưng đối với tôi, bác sĩ chính là người mẹ đã sinh ra tôi lần hai” là lời tâm sự chia sẻ từ tận đáy lòng của ông VDH vào ngày ông được ra viện. Ông VDH, 60 tuổi đến từ TP.Hà Nội, xúc động nói lời chia tay với bác sĩ Dawn Mya và đội ngũ nhân viên ở Trung tâm Ung thư Raffles sau 2 tuần ghép tế bào gốc tự thân điều trị thành công bệnh u lympho.
Dùng tế bào gốc tự thân có một số ưu điểm so với nhận từ người khác hiến tặng ví dụ như các vấn đề về thuận hợp giữa người cho và người nhận.
Ghép tế bào gốc tự thân được lựa chọn nếu cơ thể bệnh nhân sản sinh đủ tế bào tủy xương khỏe mạnh. Các tế bào tủy xương khỏe mạnh sẽ được thu thập và trữ đông để sử dụng sau này.

Tại sao phải ghép tế bào gốc tự thân?

Ghép tế bào gốc tự thân thường được chỉ định cho bệnh nhân cần điều trị bằng hóa chất liều cao và xạ trị. Các phương thức trị liệu này sẽ làm tổn hại đến tế bào tủy xương và ghép tế bào gốc sẽ thay thế các tế bào bị hư tổn này. Ghép tế bào gốc thường được chỉ định để điều trị cho các bệnh sau đây:
• U lympho Hodgkin
• U tủy
• U lympho không Hodgkin
• Các rối loạn tương bào

Quy trình ghép tế bào gốc tự thân

• Dùng thuốc kích thích số lượng tế bào gốc trong máu.
• Phân tách và sàng lọc tế bào gốc từ máu.
• Điều trị ung thư liều cao (điều trị chuẩn bị ghép). Trong giai đoạn điều trị chuẩn bị ghép, bác sĩ có thể chỉ định hóa trị hoặc xạ trị liều cao, hoặc kết hợp cả 2 phương thức, để tiêu diệt tế bào ung thư.
• Truyền tế bào gốc. Tế bào gốc sẽ được truyền vào tĩnh mạch bệnh nhân, di chuyển đến tủy xương và tạo ra các tế bào máu mới.
Sau ghép, bệnh nhân cần được chăm sóc và giám sát chặt chẽ để theo dõi quá trình cơ thể đáp ứng với tế bào ghép cũng như xử trí kịp thời các biến chứng của tác dụng phụ.
Bệnh viện (BV) Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với hơn 40 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.
Bệnh viện Raffles cung cấp dịch vụ cứu thương 24/24, trung tâm khám tầm soát sức khỏe tổng quát, hơn 25 trung tâm y khoa chuyên biệt với hơn 52 chuyên khoa. Raffles là bệnh viện thuộc Ủy ban Hợp tác quốc tế (JCI).
Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với Bệnh viện Raffles sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình thăm khám từ việc nhận tư vấn từ xa của bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi, nơi ở từ Văn phòng đại diện Bệnh viện Raffles tại Việt Nam và nhận được sự hỗ trợ phiên dịch chuyên khoa miễn phí khi gặp bác sĩ từ những nhân viên người Việt đang làm việc tại Bệnh viện Raffles.
Thông tin liên hệ:
Văn phòng Đại diện Bệnh viện Raffles Singapore
Điện thoại: 028-3822 6086 / 028-3822 6087 / 024-6686 7017 - 024-6686 7019
Hotlines: 0947 815 338 (Ms. Thuến) - 0912 175 162 (Ms. Thủy)
0941 978 228 (Ms. Hương) - 0936 328 588 (Ms. Lan Anh)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.