Georgia tố Nga 'xâm phạm chủ quyền'

23/01/2014 02:35 GMT+7

Reuters ngày 22.1 dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Georgia cáo buộc Nga “dời mốc biên giới thêm 11 km sâu vào địa phận Abkhazia”.

Sau khi Abkhazia tuyên bố ly khai khỏi Georgia, Nga công nhận đây là quốc gia độc lập vào năm 2008 và cho quân đến đồn trú tại quốc gia này. Theo AFP, một số quan chức chính quyền Tbilisi còn tố Moscow đã “lợi dụng các hoạt động tăng cường an ninh trước thềm Thế vận hội mùa đông Sochi để lấn chiếm vào Abkhazia, vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Georgia”.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Georgia còn khẳng định toàn vẹn lãnh thổ chính là “lằn ranh đỏ” trong quan hệ 2 nước. Nga không đưa ra bình luận trực tiếp về cáo buộc trên mà chỉ tuyên bố không xem xét lại quyết định công nhận Abkhazia là quốc gia độc lập.

Liên quan đến Thế vận hội Sochi, Đài NHK dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình bác bỏ các đồn đoán rằng Chủ tịch nước này Tập Cận Bình sẽ có cuộc tiếp xúc với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi 2 nhà lãnh đạo đến Nga dự lễ khai mạc Thế vận hội.

Lan Chi

>> Phái đoàn Nga bỏ ra ngoài khi Tổng thống Georgia phát biểu tại LHQ
>> “Siêu nhân” xứ Georgia
>> Báo chí Georgia tiết lộ âm mưu ám sát tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.