TNO

Gấu mẹ đuổi du khách chạy có cờ

11/05/2015 12:10 GMT+7

(Tin Nóng) Một đoạn clip mới được tải lên YouTube cho thấy một nhóm du khách hoảng hồn chạy trốn trong khi gấu mẹ dẫn đàn gấu con rượt đuổi đằng sau ở công viên quốc gia Yellowstone của Mỹ.

(Tin Nóng) Một đoạn clip mới được tải lên YouTube cho thấy một nhóm du khách hoảng hồn chạy trốn trong khi gấu mẹ dẫn đàn gấu con rượt đuổi đằng sau ở công viên quốc gia Yellowstone của Mỹ.

Gấu mẹ đuổi du khách chạy có cờ - ảnh 1
Ảnh chụp từ clip - Ảnh: FWP Montana

Nếu quá xui xẻo đụng đầu phải một con gấu, tình hình là bạn có quá ít sự chọn lựa để có thể thoát thân.

Khoa học chứng minh con người trèo cây cũng không nhanh bằng gấu, mà chạy cũng không thoát, dù đang đổ dốc.

Và dù có quá sức ngưỡng mộ hành động dùng tay đấm gấu của một người tên Carl Moore, cư dân Bắc California, để cứu chó yêu khỏi một con gấu đen nặng gần 150 kg hồi cuối tháng trước, bạn đừng bao giờ dại dột giơ cú đấm trước mặt gấu vì coi chừng trúng trước cái tát vẹo cổ từ con vật.

Cách hay nhất, giống như một đám đông du khách tại công viên quốc gia Yellowstone vừa học được, là giữ khoảng cách với gấu ngay từ đầu.

Theo tờ The Washington Post, nhóm du khách này đang nhởn nhơ dạo bộ ngắm cảnh trên đường ngày 8.5 thì phát hiện mình phải bỏ chạy lấy người sau khi tiếp cận quá gần một con gấu cái và đàn con của nó, khiến bà mẹ gấu nổi điên, theo Cơ quan quản lý Công viên, Động vật hoang dã và Ngư nghiệp (FWP) ở bang Montana.

Cuộc chạm trán trên, được một người quay phim của cơ quan trên ghi lại toàn bộ, đã cho thấy một số du khách lái xe bỏ chạy, trong khi những người còn lại tìm cách tránh chúng càng xa càng tốt.

Có thời điểm con gấu mẹ dường như tìm được mục tiêu trong đám người và đuổi theo, khiến họ chuyển từ đi nhanh sang chạy tán loạn.

Gấu mẹ đuổi du khách chạy có cờ - ảnh 2
Một số người còn cố gắng quay lại hình ảnh này - Ảnh chụp từ clip

Bob Gibson, nhà quản lý chương trình giáo dục và thông tin của FWP Montana, nhận xét rằng nhóm du khách đó đã lâm vào tình trạng hết sức nguy hiểm.

“Chỗ nguy hiểm nhất là xen vào giữa gấu mẹ và đàn con của nó”, ông nhấn mạnh.

Con người phải giữ khoảng cách ít nhất 100 m đối với gấu.

USA Today dẫn lời ông Gibson cho hay đàn gấu con mới khảng 13 tháng, và điều này thật sự hết sức may mắn cho nhóm du khách trên, vì chuyện có thể đã thảm khốc nếu chúng vừa chào đời.

Xem clip cảnh ớn lạnh khi gấu mẹ rượt du khách:

Phi Yến

>> Rùng rợn cảnh lột da gấu chó làm áo khoác
>> Quảng Ninh: Đóng cửa trại hút mật gấu phục vụ du khách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.