Gặp ĐBQH Lê Quốc Phong: Cử tri người Chăm kiến nghị giám sát chặt nạn tham nhũng

Quế Hà
Quế Hà
04/10/2019 12:41 GMT+7

Ngày 4.10, ĐBQH Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội thứ 8 với bà con người Chăm, xã Phan Hiệp, H.Bắc Bình (Bình Thuận).

Cùng dự và tiếp xúc cử tri còn có ông Lê Văn Long, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND H.Bắc Bình.
Tại đây, ĐBQH Lê Quốc Phong báo cáo với bà con cử tri chương trình kỳ họp thứ 8 của Quốc hội (Khóa 14), dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 21.10.

Kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc

Sau khi nghe chương trình, các cử tri người Chăm của xã Phan Hiệp đã kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc hiện nay.
Ông Lâm Tấn Bình, cử tri xã này đề nghị Quốc hội quan tâm hơn đến việc duy trì, bảo tồn, gìn giữ bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, trong đó có đồng bào người Chăm ở Bình Thuận. Việc sáp nhập các cơ quan, đơn vị hành chính hiện nay, theo ông Bình, Quốc hội cần giám sát chặt chẽ về hiệu quả trong chủ trương tinh giản bộ máy, tránh làm hình thức, gây lãng phí ngân sách.
Cử tri Cửu Tri Tơ, cho rằng tình hình biển Đông hiện nay đang “nóng”.
“Theo thông tin trên báo đài, chúng tôi biết được hiện nay tàu thăm dò của Trung Quốc đang xâm phạm vùng biển của Việt Nam. Vậy phản ứng của chúng ta thế nào? Cái này ĐBQH cũng nên phản ánh lại để bà con chúng tôi biết”- cử tri Cửu Tri Tơ đặt vấn đề.

Cử tri Văn Ngọc Tính (người Chăm, xã Phan Hiệp) đề nghị quốc hội phải giám sát chặt chẽ tệ quan liêu, tham nhũng

Ảnh: Quế Hà

Cử tri Qua Thị Phượng, đề nghị nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh BHYT cho người dân, làm sao để người dân có thẻ BHYT được khám ở tất cả các bệnh viện. Đề nghị Quốc hội phải có chương trình giám sát chuyên đề về BHYT.
Cử tri Đặng Văn Tâm cho rằng tệ nạn ma túy hiện nay đã len lỏi vào tận vùng nông thôn, hẻo lánh, một phần là do “Luật của ta coi người nghiện là bệnh nhân”. Cử tri này đề nghị “phải xử lý hình sự người nghiện, đây là một giải pháp để kéo giảm tệ nạn ma túy hiện nay”- ông Tâm nói.
Chủ tịch UBND H.Bắc Bình Lê Văn Long, cho biết tình hình tệ nạn ma túy ở huyện này xếp thứ tư trong tỉnh. Ma túy len lỏi vào cả các xã miền núi, vùng sâu. Chủ tịch UBND H.Bắc Bình kiến nghị ĐBQH Lê Quốc Phong “đưa vấn đề này ra bàn tại Quốc hội, để xem xét sửa đổi luật Phòng chống ma túy”.

Buổi tiếp xúc cử tri của ĐBQH Lê Quốc Phong còn có đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND H.Bắc Bình Lê Văn Long

Ảnh: Quế Hà

Cử tri Văn Ngọc Tính (chủ tịch Hội người cao tuổi xã Phan Hiệp), cho rằng tệ nạn tham ô, tham nhũng hiện nay ăn sâu vào đội ngũ cán bộ, thậm chí là cán bộ cấp cao. Cử tri này kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát công tác phòng chống tham nhũng, có các chương trình giám sát chuyên đề cấp bộ, ngành về phòng chống tham nhũng.
Sau khi nghe bà con cử tri phát biểu, anh Lê Quốc Phong đã tiếp thu, lắng nghe ý kiến của cử tri. Theo ĐBQH Lê Quốc Phong, những kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng. Những kiến nghị lên Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ chuyển đến các diễn đàn của Quốc hội xem xét, thảo luận trong kỳ họp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.