Gần 5.000 người dân Đà Nẵng ra quân làm sạch thành phố đón APEC

28/10/2017 14:31 GMT+7

Sáng 28.10, gần 5.000 người dân Đà Nẵng đã ra quân dọn vệ sinh dọc các tuyến đường, khu dân cư ven biển sẵn sàng đón sự kiện APEC 2017.

Từ 6 giờ sáng, hơn 3.000 người đã có mặt tại vị trí ra quân ở ngã tư Nguyễn Văn Nguyễn và Nguyễn Khắc Viện, với cuốc, xẻng, thùng rác di động… sẵn sàng cho cuộc tổng dọn vệ sinh.  

tin liên quan

Người Đà Nẵng tự tay chăm sóc hơn 1000 giỏ hoa 'đón' APEC 2017
Nhằm phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng tăng cường chỉnh trang đường phố, vận động người dân giữ gìn vệ sinh, treo và chăm sóc hơn 1.000 giỏ hoa để tạo ấn tượng đẹp với các đoàn đại biểu quốc tế đến với thành phố.

Ngay sau lễ phát động ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, đã cùng đại diện lãnh đạo các Sở ngành, và hàng nghìn người dân trực tiếp xắn tay áo dọn vệ sinh, phát quang các khu đất, vệ sinh đảm bảo mỹ quan, môi trường đô thị.

Khu vực Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn) với hàng chục ha đất bỏ hoang, cây cối rậm rạp đã được người dân, học sinh, sinh viên, các cựu chiến binh, Hội phụ nữ, lực lượng vũ trang… đồng loạt phát quang, làm sạch.



Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn cũng đã huy động 2 xe thu gom rác thải tập trung, vận chuyển hàng tấn rác đưa đi xử lý.

Hoạt động này sẽ được địa phương duy trì đều đặn 30 phút vào mỗi sáng Chủ nhật, với thông điệp “Mỗi người hãy dành 30 phút sáng chủ nhật để cùng cộng đồng địa phương làm sạch khu phố nơi mình sinh sống bằng nhiều hoạt động cụ thể”.

Cùng lúc đó, tại khu vực P.Bắc Mỹ An và Mân Thái (Q.Sơn Trà), hàng nghìn người dân địa phương cũng đã cùng hàng trăm sinh viên Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) ra quân dọn vệ sinh các khu dân cư dọc tuyến biển và nhặt rác làm sạch bãi  biển. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.