Galaxy Note 5 ra mắt sớm để đối đầu iPhone 6S

11/07/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ tờ The Wall Street Journal, Samsung có kế hoạch phát hành điện thoại Galaxy Note mới sớm hơn thường lệ trong năm nay, và tên dự kiến cho sản phẩm này là Galaxy Note 5.

(TNO) Theo thông tin từ tờ The Wall Street Journal, Samsung có kế hoạch phát hành điện thoại Galaxy Note mới sớm hơn thường lệ trong năm nay, và tên dự kiến cho sản phẩm này là Galaxy Note 5.

Galaxy Note 4 sẽ sớm có bản kế nhiệm với thiết kế sang trọng hơn - Ảnh chụp màn hình
Trong khi thông thường, Samsung sẽ ra mắt thành viên Galaxy Note mới vào tháng 9 hoặc cuối tháng 8, nhưng năm nay nhiều khả năng công ty sẽ thực hiển buổi ra mắt sản phẩm sớm hơn, mà cụ thể là vào giữa tháng 8. Điều này giúp điện thoại của công ty được ra mắt trước thời điểm Apple công bố iPhone thế hệ tiếp theo, với tên tạm gọi là iPhone 6S.

Đây không phải là thông tin duy nhất về kế hoạch phát hành Galaxy Note 5 sớm hơn dự kiến. Trước đó, vào tháng 5, trang WhoWiredKorea của Hàn Quốc cho biết Samsung sẽ công bố thành viên Galaxy Note mới vào khoảng tháng 7.

Dòng Galaxy Note của Samsung được xem là đối thủ cạnh tranh lớn nhất đối với iPhone 6 Plus của Apple trong phân khúc smartphone cỡ lớn (phablet). Galaxy Note đã được phát hành tại Mỹ trong nhiều năm qua, kể từ năm 2011, trong khi Apple chỉ bắt đầu phát hành iPhone màn hình lớn vào năm ngoái để cạnh tranh với Samsung.

Galaxy Note 4 có màn hình 5,7 inch lớn hơn một chút so với iPhone 6 Plus có màn hình 5,5 inch. Dựa vào các tin đồn và rò rỉ khác nhau, có vẻ như cả Samsung và Apple đang có kế hoạch giữ nguyên kích thước màn hình trên các phiên bản kế nhiệm của các sản phẩm này.

Các rò rỉ cũng cho thấy rằng, Galaxy Note 5 sẽ trông rất giống với Galaxy Note 4, ngoại trừ thông tin cho biết máy được làm bằng thủy tinh kết hợp với kim loại như Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Điều này có nghĩa, Galaxy Note 5 có thể sẽ không đi kèm với khe cắm thẻ microSD hoặc pin rời. Đây là điều có thể khiến người hâm mộ sản phẩm Samsung thất vọng, bởi khả năng hoán đổi pin là tính năng mà rất nhiều người ưa thích ở các sản phẩm của Samsung.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là điện thoại của Samsung sẽ trông đẹp hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, vốn bị chỉ trích rất nhiều vì thiết kế vỏ nhựa tạo cảm giác rẻ tiền.

Dự kiến, Apple sẽ công bố bộ đôi iPhone mới vào tháng 9 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.