Ga Sài Gòn bán vé trực tiếp: Đợi chờ vật vã, kết quả ‘hết vé’

06/12/2014 12:18 GMT+7

(TNO) Ngay từ 4, 5 giờ sáng 6.12, rất đông hành khách đến ga Sài Gòn để mua vé tàu tết. Họ nằm, ngồi vật vã chờ số thứ tự, tuy nhiên không ít người phải thất vọng ra về vì hết vé.

>> Từ 6.12: Bán vé tàu tết Ất Mùi trực tiếp tại ga Sài Gòn
>> Không nghẽn mạng, vé tàu Tết Ất Mùi 2015 bán vèo vèo
>> Bán vé tàu tết tập thể từ 21.11, cá nhân từ 1.12
>> Điều chỉnh thời gian giao dịch vé tàu tết
>> Vé tàu tết đã sốt

 Ga Sài Gòn bán vé trực tiếp: Đợi chờ vật vã, kết quả ‘hết vé’ 1
Hành khách đang chờ mua vé tàu tết

Đợi cả buổi sáng vẫn không mua được vé

Một bạn trẻ mua vé về Quảng Ngãi cho biết: “Mình nhắn tin lúc 6 giờ sáng mà số thứ tự đã lên tới 813”. Tương tự hai bạn sinh viên đặt vé về Quảng Ngãi cho biết thêm: “Mình với bạn mình nhắn tin cách nhau khoảng 30 giây nhưng số thứ tự đã chênh hơn 300 số”.

Bạn Mai Quỳnh (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM) chia sẻ: “Mình nhắn tin lấy số thứ tự lúc 6 giờ 50 mà đã bị đẩy sang số 826 của ngày 8.12”.

Đã “toát mồ hôi” để lấy số thứ tự nhưng không có nghĩa là hành khách có thể mua được vé.

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh, ở quận Bình Tân (TP.HCM), mua vé về Quảng Ngãi trong ngày 25 tết, cho biết: “Tôi đến đây rất sớm, ngay lúc 6 giờ soạn tin nhắn để nhận số thứ tự nhưng số thứ tự tôi nhận được là hơn 800, chờ rất lâu nhưng lại không mua được vé”.

Tương tự chị Oanh, anh Đặng Hoàng Cơ (ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) mua vé về Hà Tĩnh ngày 26 tết, nói: “Vợ chồng tôi dậy từ lúc 4 giờ sáng, soạn sẵn cú pháp đúng 6 giờ gửi tin nhắn ngay nhưng số thứ tự tôi nhận được lên đến 945. Khi lên mua vé thì nhà ga lại bảo không còn vé. Tôi rất bức xúc khi mà không mua được trên mạng lẫn mua trực tiếp. Hôm trước tôi đặt vé trên mạng thì không mua kịp cứ nhấn enter là đầy, đến hôm nay dù đến sớm vẫn không mua được”.

Theo chú Nguyễn Văn Minh (ở Gò Vấp, TP.HCM), sợ hết vé nên 4 giờ sáng đã lục đục ra ga nhưng người ta lại hướng dẫn phải nhắn tin bằng điện thoại. Sau khi nhắn tin, lại bị hẹn ngày 10.12 trở lại ga mua vé. “Có tuổi rồi chỉ muốn mua tấm vé về quê ăn tết mà khó khăn quá”, chú Minh than thở.

Nhiều hành khách không mua được vé phải đi mua đồ ăn, thức uống ngồi ngay sảnh ga để đợi đến lượt. Họ cho rằng có thể ngồi đây cả ngày chưa chắc mua được vé.

Anh Văn (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) than  thở: “Những người đi từ sáng sớm thì thấy cũng mua được vé, nhưng toàn ghế phụ. Đến lượt tôi hỏi ngày 24 tháng chạp âm lịch trở đi hết vé; chấp nhận về sớm hỏi ngày 18 tháng chạp âm lịch cũng hết vé...”.

Nhiều thắc mắc và chọn phương tiện khác

Trong ngày bán vé trực tiếp, nhiều hành khách thắc mắc với cách bán vé của ga Sài Gòn. “Tại sao họ không bán trên mạng 50% vé và 50% vé còn lại là bán trực tiếp. Nhiều người dân lao động đâu có biết đường lên mạng để đăng ký, hoặc như tôi đăng ký không được thì tôi vẫn mua được nếu số vé được chia đều...” , anh Đặng Hoàng Cơ nói.

Một người khác than thở: “Một tin nhắn là 3.000 đồng, tôi nhắn đến 4 tin nhắn mất hết 12.000 đồng, có biết bao nhiêu người ở đây cũng giống tôi vậy, nhưng rất nhiều người khi đang chờ tới số thứ tự thì lại nhận được thông báo là qua ngày 8, 9,10 mới được quay lại mua vé. Trong khi vé hôm nay đã bán hết rồi, nhưng nhà ga vẫn nhận tin nhắn, vẫn thu tiền tin nhắn, vẫn gửi số thứ tự cho khách hàng... Tại sao họ không phản hồi là vé đã hết để người dân khỏi tiếp tục nhắn tin, khỏi phải bỏ công việc mà đợi chờ”.

Một số khách mua vé tàu tết cho biết nếu không mua được vé tàu về quê sẽ chọn lựa phương tiện khác.

Bạn Trần Đình Duy sinh viên Trường ĐH Kinh tế -  Luật, chia sẻ: Mình chọn đi tàu vì nó an toàn hơn xe nhưng nếu không mua được vé tàu thì mình đành phải đi xe về vậy.

Một số hình ảnh do chúng tôi ghi nhận sáng nay tại ga Sài Gòn:

Ga Sài Gòn bán vé trực tiếp: Đợi chờ vật vã, kết quả ‘hết vé’ 2

Ga Sài Gòn bán vé trực tiếp: Đợi chờ vật vã, kết quả ‘hết vé’ 3

Ga Sài Gòn bán vé trực tiếp: Đợi chờ vật vã, kết quả ‘hết vé’ 3

Ga Sài Gòn bán vé trực tiếp: Đợi chờ vật vã, kết quả ‘hết vé’ 4


Từ sáng sớm đã có nhiều người đến ga mua vé 


Nhiều người vật vã chờ đến lượt

Theo ông Thái Văn Truyền, Phó trưởng ga Sài Gòn, vé tàu Tết Ất Mùi, tàu chẵn (chiều từ ga Sài Gòn đi) còn lại được bán trực tiếp tại ga chủ yếu đi trong khoảng thời gian từ ngày 8-12.2.2015 (tức 20-24 tháng chạp âm lịch). Trong thời gian cao điểm từ ngày 13-16.2.2015 (tức ngày 25-28 tháng chạp âm lịch), vé tàu đi từ ga Sài Gòn đến các ga đã được bán hết qua mạng.

Tổng hợp của Hệ thống bán vé điện tử (bao gồm cả ghế phụ), cho thấy đến 13 giờ ngày 5.12, chỉ còn 35.693 vé tàu tết Ất Mùi tàu chẵn, đi trong thời gian 8-12.2.2015 (tức 20-24 tháng chạp âm lịch) và ngày 17.2.2015 (tức 29 tháng chạp âm lịch).

Đặc biệt, từ ngày 8-12.2, vé tàu đi từ ga Sài Gòn đến ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) chỉ còn 18 chỗ, đến ga Trà Kiệu (tỉnh Quảng Nam) còn 20 chỗ, đến ga Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) còn 11 chỗ, đến ga Bồng Sơn (tỉnh Bình Định) còn 19 chỗ, đến ga Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) còn 84 chỗ…

Tàu đi từ ga Sài Gòn trong ngày 17.2 (tức ngày 29 tháng chạp âm lịch) đến ga Đà Nẵng còn 380 chỗ, đến ga Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) còn 308 chỗ, đến ga Quảng Ngãi còn 144 chỗ, đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) còn 165 chỗ.

Riêng từ ngày 8-17.2.2015 (tức ngày 20-29 tháng chạp âm lịch), chỉ có vé tàu đi Bình Thuận là còn chỗ. Trong đó, đi từ ga Sài Gòn đến ga Bình Thuận còn 1.102 chỗ, đến ga Phan Thiết (Bình Thuận) còn 2.320 chỗ.

Nguyên Mi

Tâm Đức - Mai Quỳnh - Bảo Ngọc - Ngọc Lê
Ảnh: Bảo Ngọc - Ngọc Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.