Facebook phát triển công nghệ nhận diện không cần thấy mặt

25/06/2015 06:58 GMT+7

(TNO) Facebook được cho là đang nỗ lực phát triển công cụ nhận diện khuôn mặt một người mà không cần thấy mặt.

(TNO) Facebook được cho là đang nỗ lực phát triển công cụ nhận diện khuôn mặt một người mà không cần thấy mặt.

Thời trang của Mark Zuckerberg không khó để nhận diện - Ảnh: Reuters

Nếu bạn có thói quen tải hàng tá ảnh lên Facebook bằng điện thoại hay máy tính thì công cụ gắn thẻ tự động có thể giúp bạn rất nhiều, trang công nghệ The Next Web đưa tin.

Cách hoạt động của công cụ gắn thẻ (tag) của Facebook là tìm và xử lý khuôn mặt của những người trong hình sau đó gợi ý tên người có trong ảnh cho bạn gắn thẻ báo sự hiện diện của người đó.

Các nhà lập trình Facebook liên tục cải tiến công cụ nhận diện khuôn mặt, và bây giờ công cụ này đã có thể nhận diện những người trong ảnh mà không cần thấy rõ khuôn mặt của họ nữa.

Theo New Scientist, nhóm nghiên cứu trí thông minh nhân tạo của Facebook đang thử nghiệm một thuật toán sử dụng nhiều dấu hiệu đặc trưng để có thể nhận diện tốt hơn thông qua kiểu tóc hoặc màu sắc và kiểu dáng quần áo người trong ảnh thường mặc.

Yann LeCun, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết: "Bạn có thể dễ dàng nhận ra Mark Zuckerberg, bởi vì anh ấy luôn mặc áo thun màu xám".

Tóm lại, những người trong ảnh có thể nhận ra những người khác mà không cần nhìn rõ khuôn mặt của họ nhờ vào khả năng nhận diện và gắn tên của Facebook.

Facebook cho biết thuật toán thực nghiệm hiện nay có độ chính xác là 83%, một tỷ lệ khá cao cho công cụ hữu ích đối với người dùng.

Tất nhiên, điều này cũng có lợi cho Facebook khi người dùng ngày càng trở nên lệ thuộc vào mạng xã hội và những công cụ mà hãng này tung ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.