Facebook muốn giảm nội dung 'giật tít, câu view'

05/08/2016 14:40 GMT+7

Facebook vừa thông báo trong thời gian tới, hãng sẽ áp dụng một thuật toán mới trong việc hiển thị các nội dung tin tức trên News Feed, với việc hạn chế những thông tin không trung thực.

Theo CNET, cách thực hiện của Facebook là sẽ ghi nhận người dùng nhấn vào các liên kết được chia sẻ trên News Feed, nếu người dùng quay trở ra liên kết một cách nhanh chóng, thì có thể xác định được giá trị nội dung trong bài viết không đúng như lời "quảng cáo".
Như vậy, liên kết chia sẻ nói trên sẽ bị hạn chế hiển thị và những người dùng Facebook khác sẽ khó thấy liên kết chia sẻ trên trang News Feed cá nhân của mình hơn.
Cách làm này của Facebook sẽ hạn chế được tình trạng sai lệch thông tin, khi mà tiêu đề của bài viết được chia sẻ rất hoàng tráng, nhưng nội dung trong bài lại không có liên quan. Như vậy, có thể hiểu Facebook đang muốn hạn chế tình trạng "giật tít" sai sự thật.
"Chúng tôi muốn các nhà xuất bản phải viết những nội dung mà mọi người quan tâm, và chúng tôi nghĩ rằng tiêu đề của bài viết cần phải chính xác", Adam Mosseri, phó chủ tịch của Facebook chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên Facebook muốn giảm các nội dung dạng spam trên trang News Feed của người dùng. Vào năm 2014, Facebook cũng từng sửa lại thuật toán để nhận biết một nội dung người dùng chia sẻ có giá trị hay không, thông qua việc đánh giá một vấn đề mà người dùng đã bấm Like (thích) nhưng sau đó chủ động bấm bỏ nút Like.
Hiện tại, Facebook đang có hơn 1,7 tỉ người dùng trên toàn cầu. Chính vì thế, việc mạng xã hội này liên tục đưa ra các tính năng mới để giữ chân người dùng là điều rất quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.