Phạt tù chung thân 2 kẻ giết người

04/03/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày 4.3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Bảo Quốc (37 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) và Dương Văn Chương (30 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) cùng hình phạt tù chung thân về tội ‘giết người’.

Theo cáo trạng, lúc 22 giờ ngày 20.9.2011, Nguyễn Bảo Quốc, Hồ Thị Ngọc Loan (vợ Quốc) cùng Nguyễn Sơn Hải Long (tự Long Bata), Dương Văn Chương và một số người khác đến quán Q.T (quận 10, TP.HCM) nhậu.

Đến rạng sáng 21.9.2011, Long Bata mời cả nhóm đến quán bar khách sạn Đ.K (quận 5) nhậu tiếp. Đến nơi, cả nhóm ngồi nhậu tại ghế salon đối diện bàn Vip 1 của Lê Quang Tuấn (tức Bé Ken, ngụ quận 10), Huỳnh Anh Tùng, Đào Kim Ngọc và Hồ Thị Hồng Nhung (bạn gái Ngọc) đang đứng nhậu. Trong lúc Chương đứng nhảy gần bàn Vip 1, đạp trúng chân Tuấn, bị Tuấn chửi và hăm: “Chút nữa mày biết tay tao”.

Đến 3 giờ sáng cùng ngày, nhóm Tuấn nghỉ nhậu đi về thì Quốc và Chương cũng đi theo và lấy dao chờ sẵn trước cửa ra vào. Khi nhóm Tuấn ra đến cửa khách sạn, Chương và Quốc cầm dao xông vào đâm Tuấn nhiều nhát.

Cùng lúc, Quốc đâm Tùng một nhát vào tay phải. Khi Tùng bỏ chạy, Quốc tiếp tục cầm dao đuổi đâm vào mạn sườn của Ngọc. Sau đó, Chương và Quốc bỏ chạy và trốn sang Campuchia để ẩn náu. Đến ngày 9.11.2011, cả hai ra đầu thú.

Hậu quả, Tuấn thiệt mạng, còn Tùng và Ngọc bị thương nhẹ.

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng 4.3, Chương thừa nhận mình đã gây cái chết cho nạn nhân. Còn Quốc quanh co khai không đâm anh Tuấn nên không phạm tội giết người và không bồi thường bất kỳ khoản nào. Tuy nhiên, căn cứ vào các chứng cứ tài liệu cơ quan điều tra thu thập được, HĐXX nhận định thương tích trên người Tuấn là do Quốc và Chương gây ra. Vì vậy, HĐXX tuyên án như trên và buộc cả hai bồi thường cho gia đình nạn nhân 94 triệu đồng.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Kẻ chém người ra đầu thú
>> Chém người trong quán trà sữa
>> Chém người giữa hẻm
>> Xông vào quán cà phê chém người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.