Trung Quốc bị tố tấn công mạng chương trình không gian, vệ tinh Mỹ

10/06/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Một công ty an ninh mạng tư nhân của Mỹ ngày 9.6 lên tiếng tố cáo một đơn vị quân đội Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động tấn công mạng nhắm vào các chương trình không gian và vệ tinh Mỹ.

(TNO) Một công ty an ninh mạng tư nhân của Mỹ ngày 9.6 lên tiếng tố cáo một đơn vị quân đội Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động tấn công mạng nhắm vào các chương trình không gian và vệ tinh Mỹ.

Công ty CrowdStrike công bố báo cáo cho biết đơn vị 61486 của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tấn công mạng vào hệ thống máy tính các cơ quan chính phủ Mỹ và các nhà thầu quốc phòng kể từ năm 2007, theo Reuters.

Theo CrowdStrike, các mục tiêu bị tấn công mạng là các chương trình không gian và vệ tinh Mỹ. Các phần mềm mã độc “malware” được phát tán vào các ứng dụng phổ biến như Adobe Reader và Microsoft Office để tấn công vào các email nhằm trộm thông tin.

Ông Dmitri Alperovitch, nhà đồng sáng lập CrowdStrike, cho hay công ty này đã thông cáo với các cơ quan tình báo Mỹ trước khi công bố các báo cáo và gửi đến khách hàng.

Trong bảng báo cáo, CrowdStrike còn chỉ rõ một cá nhân mang tên Chen Ping đã đăng trên blog cá nhân tên miền một số website dùng để tấn công mạng.

Blog của Chen cho thấy anh ta 35 tuổi và tự xưng mình là một người lính Trung Quốc. Trên blog của Chen còn có cả hình ảnh đơn vị 61486 ở thành phố Thượng Hải.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 19.5 tuyên bố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc bị truy tố tội do thám mạng  6 công ty Mỹ hoạt động trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, sản xuất kim loại và các sản phẩm năng lượng mặt trời. Bắc Kinh phản ứng gay gắt trước vụ truy tố này.

Phúc Duy

>> Nhiều tình tiết mới vụ tin tặc Trung Quốc 
>> Trung Quốc triệu tập đại sứ Mỹ để phản đối vụ truy tố 5 tin tặc quân đội
>> Mỹ truy tố 5 tin tặc thuộc quân đội Trung Quốc
>> Báo Úc: Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống máy tính Quốc hội Úc
>> Tin tặc Trung Quốc bị tố đánh cắp bí mật quân sự Mỹ
>> Tin tặc Philippines phá 200 website Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.