Tiểu thương đừng tự hại mình

18/02/2014 03:20 GMT+7

Sớm chấm dứt tình trạng buôn bán 'chặt chém' ngay tại trung tâm TP.HCM và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thân thiện. Đó là nguyện vọng của nhiều bạn đọc qua bài Nói thách như... chợ Bến Thành đăng trên Thanh Niên ngày 13.2.

Sớm chấm dứt tình trạng buôn bán 'chặt chém' ngay tại trung tâm TP.HCM và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thân thiện. Đó là nguyện vọng của nhiều bạn đọc qua bài Nói thách như... chợ Bến Thành đăng trên Thanh Niên ngày 13.2.

Chụp giật quá phát sợ

Muốn tăng lượng khách du lịch đến mua sắm, thiết nghĩ tiểu thương chợ Bến Thành cần bỏ tình trạng bán hàng không đúng giá niêm yết. Ở Thái Lan, các khu chợ sầm uất của họ có giá niêm yết nghiêm chỉnh và chất lượng được đảm bảo nên người mua cảm thấy rất an tâm. Làm ăn kiểu chụp giật vậy, bây giờ kể cả người Sài Gòn còn ngán đi chợ Bến Thành nữa là du khách.

Trần Thị Ánh Long
(pttloanvn@yahoo.com)

Nên tự cứu mình

Lúc trước, tôi rất hay đi chợ Bến Thành nhưng sau khi gặp những cảnh “dở khóc dở cười” khi mua hàng ở đây nên tôi hay vào siêu thị để khỏi phải trả giá. Vì vậy, tiểu thương ở chợ nên nhìn lại mình để không bị người tiêu dùng tẩy chay.

Nguyễn Thị Lan Hương
(lanhuongnt@yahoo.com)

“Mạng” đâu giải quyết được thay người

“Để khắc phục hoàn toàn việc này, sắp tới chúng tôi sẽ xây dựng trang web của chợ, yêu cầu từng tiểu thương, từng gian hàng niêm yết giá từng mặt hàng để người mua lựa chọn”. Nghe ông trưởng ban quản lý chợ trả lời sao tôi thấy đơn giản quá. Hãy nên nhớ rằng, xây dựng trang web rất dễ nhưng quản trị trang web mới khó. Mạng chỉ có chức năng thông tin chứ làm sao ngăn được chuyện người bán nói thách, chửi mắng khách.

Lê Trung
(lctrung@gmail.com)

 
Nguyễn Thị Quế Giang 

Khu chợ này nằm ở vị trí rất đắc địa, tập trung nhiều khách du lịch. Vì vậy để buôn bán có hiệu quả thì tiểu thương nên bán giá phải chăng.

Nguyễn Thị Quế Giang
(H.Cai Lậy, Tiền Giang)

 

 
Chợ Bến Thành là cửa ngõ để quảng bá hình ảnh văn hóa dân tộc đến các nước và bạn bè trên thế giới nhưng tư duy buôn bán vẫn nông cạn, ăn xổi ở thì quá. Lãnh đạo TP.HCM nên cương quyết với tình trạng buôn bán “chặt chém”.

Ngô Minh
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 

 Ngô Minh

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nói thách như... chợ Bến Thành
>> Chợ không nói thách
>> Khách hành hương bị ‘chặt chém’
>> Bãi giữ xe đua nhau “chặt chém” đầu năm
>> Bãi xe tự phát “chặt chém” khách du xuân núi Bà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.