Cha mãi là niềm tự hào của con

10/06/2014 05:20 GMT+7

Mới được phát động chưa đầy một tháng nhưng cuộc thi “Điều con tự hào về cha là…” do Sure Prevent tổ chức đã gây xúc động mạnh mẽ đối với cư dân mạng. Nhiều người đã không cầm được nước mắt bởi như bắt gặp chính câu chuyện của mình trong những lời dự thi…

Cha, con và lẽ yêu thương rất riêng

Nếu như mẹ luôn ấm áp, gần gũi, giúp người con dễ thổ lộ, sẻ chia tâm tư thì cha lại thường nghiêm nghị, thậm chí khó gần. Dù là con trai hay con gái, việc đến thật gần cha và thỏ thẻ “con yêu cha” là điều quá khó.

Vậy nên những người con thường yêu cha theo cách “kính nhi viễn chi”, dù lòng muốn đến thật gần, thổ lộ, sẻ chia với cha thật nhiều nhưng cứ ngại ngần. Bản thân người cha - với tính cách cương trực, nghiêm khắc, vô tình cũng tạo ra một khoảng cách vô hình với con mà không hay. Người cha thường thể hiện tình cảm dành cho con cái một cách âm thầm bằng những hành động rất đàn ông của mình.  

 
Cha thường thể hiện tình cảm bằng những hành động rất đàn ông của mình

Người cha dần trở thành bóng cả cho con. Càng trưởng thành, người con càng cảm nhận được sự mát lành tỏa ra từ bóng cả ấy, nhưng thói quen sinh hoạt, văn hóa hóa gia đình đã khiến người con khó mở lời nói yêu cha, bày tỏ niềm tự hào về cha. Cuộc thi “Điều con tự hào về cha là…” do Sure Prevent tổ chức nhân Ngày của cha đã thực sự mở ra cơ hội thuận lợi để những người con có thể cất lên những lời yêu thương đối với cha mà từ lâu đã giấu trong lòng.

Cái hay của cuộc thi là tạo được cơ hội cho tất cả mọi người thốt lên lời yêu thương mà thường ngày, bên cạnh cha mình, họ ngượng ngùng không dám, hoặc gửi những lời yêu thương ấy đến người cha đang ở xa mà họ không dám bày tỏ trong những cuộc chuyện trò qua điện thoại. Hàng trăm lời dự thi được gửi về cũng cho thấy, dù cha là người nổi tiếng, thành đạt hay chỉ là một người lao động bình thường trong xã hội, dù người cha đang hết lòng yêu thương, chăm chút con từng ngày hay vì một lý do nào đó cha đang phải ở xa trong hờn tủi, dù người cha vẫn còn bên cạnh hay đã đi vào cõi vĩnh hằng, thì trong mắt con, cha vẫn là tượng đài - Tượng đài của tình thương dành cho con.

Sức lay động từ lời yêu thương chân thật

Trong các loại giao tiếp đời thường, giao tiếp bằng lời nói bao giờ cũng chuyển tải được tình cảm cao nhất, nhưng cũng là hình thức khiến người trong cuộc ngại ngùng nhất. Chính vì vậy, cuộc thi “Điều con tự hào về cha là…” đã chọn hình thức thu âm giọng nói để phát huy cao nhất tính biểu cảm của lời nhắn dành cho cha. Không phải ngôn từ được trau chuốt qua từng nét chữ, chẳng phải những dòng tin nhắn vô hồn, khi con cất lên bằng chính giọng nói của mình để gửi đến cha, là đã thực sự gửi đến cha món quà đặc biệt nhất.

Chất giọng mộc mạc miền Tây của bạn Đặng Kim Ngân gửi đến cha Đặng Thanh Dũng khiến nhiều người cay sống mũi: “Ba kính yêu! Dường như cũng đã lâu rồi con không nói những lời yêu thương với ba. Mỗi khi muốn nói con lại ngại lắm, ngại bày tỏ những câu yêu thương với ba. Nhưng sâu trong lòng con, con luôn dành cho ba những tình cảm yêu thương nhất. Tình yêu con dành cho ba là mãi mãi. Ba hãy luôn khỏe mạnh, sống bên cạnh con gái nha ba, con yêu ba nhiều lắm”. Hay lời của bạn Ngân Hải gửi đến cha Trần Kim Sơn: “Bố ơi, khi nào bố về với tụi con. Dù bố không ở với con nữa, phải đi nơi xa nhưng con vẫn cố gắng đợi bố về. Dù về bố không thể ở chung nhà với tụi con nhưng thấy được bóng dáng bố tụi con rất vui. Con mong bố từng ngày, bố hãy về sớm với con. Ngày xưa con ghét bố bao nhiêu thì bây giờ con lại thương bố bấy nhiêu”.

Theo dõi các bài dự thi “Điều con tự hào về cha là…” người nghe dễ rưng rưng theo từng lời nhắn nhủ của những người con dành cho cha mình. Hầu như ai cũng muốn nói thật nhiều lời yêu thương đối với cha, thế nhưng, nhiều người vẫn còn ngại ngần trong việc mở lời. Có câu “Chưa bao giờ quá sớm cho một điều tốt đẹp”, nếu bạn đã nhiều lần đứng từ xa nhìn cha, muốn sà đến bên cha để nói lời thương yêu nhưng chưa dám, thì cuộc thi này là cơ hội không thể tốt hơn để làm điều đó.

Nhân dịp Ngày của Cha sắp tới, hãy để Sure Prevent là sứ giả chuyển thông điệp yêu thương của bạn đến Cha thông qua cuộc thi “Điều con tự hào về Cha là…” Điều đặc biệt nhất của chương trình là bạn có thể gửi lời nhắn đến Cha bằng chính giọng nói của mình. Đây là cuộc thi đầu tiên áp dụng hình thức thu âm giọng nói do Sure Prevent tổ chức.

Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hàng ngày của người lớn tuổi với công thức 3 TỐT: giúp ăn ngủ tốt, tốt cho tim mạch và tốt cho xương.

Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol – chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tham gia chương trình tại: https://www.facebook.com/sureprevent

Quang Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.