Beastie Boys thắng kiện 1,7 triệu USD tiền bản quyền

06/06/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Nhóm nhạc hip hop Mỹ Beastie Boys vừa thắng kiện tập đoàn Monster Beverage 1,7 triệu USD tiền đền bù do vi phạm bản quyền.

 
Vợ chồng nhạc sĩ - ca sĩ Adam Horovitz- Kathleen Hanna - Ảnh: Reuters

Tại phiên tòa ngày 5.6, cuộc chiến của Beastie Boys kiên trì đấu với Monster Beverage về việc tập đoàn này sử dụng trái phép ca khúc của nhóm trong một video quảng cáo online có tên Ruckus in the Rockies (năm 2012), nhưng không hề xin phép rút cục đã chiến thắng và được đền bù thích đáng 1,7 triệu USD, theo Reuters.

Beastie Boys từng đòi đền bù 2,5 triệu USD về sai phạm bản quyền trên nhưng tập đoàn Monster Beverage không nhất trí và cho rằng đó là mức yêu cầu phi lý. Thay vào đó họ đề nghị chỉ trả 125.000 USD.

Monster Beverage thanh minh rằng một nhân viên của tập đoàn đã nhầm lẫn khi sử dụng nhạc của Beastie Boys vì ngỡ đã được cho phép rồi.

Beastie Boys từng nộp đơn kiện từ tháng 8.2012. Đơn kiện chỉ rõ Monster Beverage đã sử dụng một bản remix (gồm 3 ca khúc của nhóm này là Sabotage, So Watcha Want, Make Some Noise) trong video quảng cáo trên khi chưa được nhóm cho phép, đồng thời đã tung video dài 4 phút này lên mạng.

Hai trong số các thành viên của Beastie Boys là Adam Horovitz (tức Ad-Rock) và Michael Diamond (tức Mike D) đã tham dự phiên tòa.

Lucy Nguyễn

>> Gặp các sứ giả hip hop Mỹ
>> Sứ giả hip hop Mỹ đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.