Công bố hơn 200 ngành học được nhân hệ số môn thi chính

06/06/2014 17:53 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 6.6, Bộ GD-ĐT đã công bố danh sách 231 ngành học của 32 trường đại học, cao đẳng có nhân hệ số môn thi chính trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.

(TNO) Chiều ngày 6.6, Bộ GD-ĐT đã công bố danh sách 231 ngành học của 32 trường đại học, cao đẳng có nhân hệ số môn thi chính trong kỳ thi tuyển sinh năm nay. Bấm vào đây để xem danh sách

>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 4: Sẽ thay đổi cách dạy ở phổ thông
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 4: Cải cách đào tạo, đãi ngộ giáo viên
>> Đổi mới tuyển sinh đại học - Kỳ 2: Một bài thi đánh giá nhiều năng lực

Đa số các trường đều chọn nhân hệ số đối với các ngành có môn ngoại ngữ và các môn năng khiếu. Một số ít trường chọn các môn khoa học như toán, văn, lịch sử, địa lý… làm môn thi chính. Đặc biệt trường ĐH Cần Thơ chọn nhân hệ số môn thi chính cho tất cả các ngành học của trường.

Theo quy định, đối với trường, ngành quy định môn thi chính, tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào là điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số môn chính (tổng điểm 3 môn thi, trong đó có 1 môn thi chính nhân hệ số 2) vào trường hay vào từng ngành của trường.

Nguyên tắc xác định điểm chuẩn xét tuyển trong trường hợp này là giá trị trung bình của điểm chuẩn xét tuyển có tính đến hệ số của môn chính không được thấp hơn giá trị trung bình của mức điểm xét tuyển cơ bản vào đại học hoặc cao đẳng đã được Bộ công bố và trường đã lựa chọn (các điểm trung bình này được làm tròn với 2 số lẻ).

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.