Đặc biệt trên báo in ngày 08.06.2014

08/06/2014 01:09 GMT+7

Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan vô điều kiện; Trung Quốc không ngừng leo thang ở Trường Sa; Tàu kéo Trung Quốc đâm thô bạo tàu kiểm ngư; Tượng đài bóng đá; Quái kiệt đờn… miệng; Công xưởng sửa tàu giữ biển Hoàng Sa; Học viện khu ổ chuột; Sức mạnh tàu tuần tra biển của Nhật…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 8.6.2014.

Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan vô điều kiện

Đặc biệt trên báo in ngày 09.06.2014

Tại Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới (8.6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Yêu cầu TQ rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 vô điều kiện khỏi vùng biển của VN. Đồng thời giải quyết các tranh chấp bằng con đường hòa bình, đối thoại trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”. (trang 4)

Trung Quốc không ngừng leo thang ở Trường Sa

Đặc biệt trên báo in ngày 09.06.20141

Trung Quốc đang lên kế hoạch xây đảo nhân tạo ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền VN. Giới chuyên gia cảnh báo kế hoạch này cho thấy Trung Quốc muốn chuyển các cơ sở ở đây từ phòng thủ sang tấn công. (trang 4)

Tàu kéo Trung Quốc đâm thô bạo tàu kiểm ngư

Khoảng 14 giờ chiều 7.6, tàu kéo TQ số hiệu 281 đã cố tình đâm trực tiếp vào mạn trái của tàu KN 635 của VN. Cú đâm khiến tàu KN bị hư hỏng một số trang thiết bị. Trong khi đó, hàng chục tàu của TQ tiếp tục hung hăng tấn công các tàu cá của VN nhưng bị lực lượng Cảnh sát biển phối hợp ngư dân phá tan thế trận “lấy thịt đè người”. (trang 5)

Công xưởng sửa tàu giữ biển Hoàng Sa

Hơn tháng qua, công xưởng sửa tàu cảnh sát biển, kiểm ngư bị tàu Trung Quốc ngang ngược tấn công luôn đỏ lửa. Đó không chỉ là ngọn lửa hàn xuyên đêm tăng ca, mà còn là nhiệt huyết của hậu phương trước những gian lao trên thân tàu làm nhiệm vụ thực thi pháp luật ở biển Đông. (trang 12)

Tượng đài bóng đá

Đặc biệt trên báo in ngày 09.06.20144

Nhắc tới cái tên Phạm Huỳnh Tam Lang, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể không nhớ tới hình bóng oai hùng của thủ lĩnh đội tuyển miền Nam giành cúp vàng Merdeka 1966, của hình ảnh người thuyền trưởng chèo lái con tàu mang tên Cảng Sài Gòn vượt phong ba đem về cho bóng đá TP.HCM 4 chức vô địch quốc gia. Không thể nói khác ông là tượng đài sừng sững sẽ mãi đi vào lịch sử. (trang7)

Quái kiệt đờn… miệng

Người dân Nam Bộ đã quá quen với cây đàn guitar phím lõm dùng để đệm khi ca vọng cổ. Thế nhưng, ở Long An có một “quái kiệt” chỉ dùng… miệng của mình để đờn cho người khác ca cổ nhạc. (trang 9)

Học viện khu ổ chuột

Bài tường thuật của phóng Viên Đỗ Hùng gửi từ Braxin, với những hình ảnh sống động về hè phố khu ổ chuột Rocinha và giấc mơ của những thiếu niên lớn lên sẽ thành siêu sao. (trang 21)

Sức mạnh tàu tuần tra biển của Nhật

Các tàu tuần tra đến từ Nhật Bản, được trang bị hiện đại, mang đến kỳ vọng sẽ giúp tăng cường mạnh mẽ khả năng bảo vệ biển của các nước Đông Nam Á. (trang 23)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.